Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

LM NGUYỄN NGỌC NAM PHONG (DCCT) MIỆT THỊ GIÁO PHẬN VINH???

by Hải An Phạm  |  at  11/21/2017 02:20:00 CH

"Cái này không mới nhưng lạ vì ở giáo phận Vinh...!". Câu này là của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Dòng chúa cứu thế Thái Hà, Hà Nội sau khi đăng dẫn về giấy mời của Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình về đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây cũng là khởi nguồn của việc một số Linh mục tại nhiều nơi đấu tố và phủ định hoạt động, tính chính danh của Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam và các tổ chức thành viên. 

Stt của Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong (Nguồn: FB).

Cùng với Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh (Quản xứ Cồn Sẻ, Tx Ba Đồn, Quảng Bình), Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Đinh Hữu Thoại (DCCT TP Hồ Chí Minh)... thì Lm Đinh Hữu Thoại là người có vẻ cực đoan trong việc đấu tố tổ chức ủy ban đoàn kết Công giáo các cấp. Và ngoài stt nói trên thì Linh mục này còn có một số stt khác về nội dung này! 

Quay trở lại với stt trên của Linh mục DCCT Thái Hà này: "Cái này không mới nhưng lạ vì ở giáo phận Vinh...!". Theo đó, mới đọc qua thì ai cũng nghĩ stt này đơn giản và dễ hiểu nhưng đọc kỹ thì không dễ một chút nào! Nếu chỉ dừng lại: "Cái này không mới nhưng lạ" thì sẽ dễ hiểu và hết sức bình thường. Nó cũng thống nhất với cái giọng điệu có phần hằn học với tổ chức này. Song với cái phần đuôi: "....vì ở giáo phận Vinh...!" thì có vẻ câu chuyện đang trở nên khác đi và không còn nguyên ngĩa đó. 

Và riêng với phần đuôi này thì xem chừng cách hiểu không chỉ có một hướng! Nói là chê cũng được mà khen cũng không sai! Nhưng tôi nghiêng hơn ở khía cạnh cho đấy là một tiếng chê, một sự giễu cợt đối với Giáo phận Vinh! 

"Cái không mới" mà Linh mục DCCT này đang nói đến là chắc là bởi hầu như ở tỉnh nào có đồng bào Công giáo sinh sống thì ở đó đều hình thành tổ chức Ủy ban đoàn kết Công giáo. Việc tồn tại song song của Ủy ban đoàn kết khiến cho không ít Linh mục chống đối, có ý đồ gây hấn với chính quyền trở nên mặc cảm và có sự kỳ thị, thậm chí là đố kỵ! Còn cái "lạ" ở đây phải chăng là việc Linh mục Phêrô Nguyễn Bình Yên - Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình, Quản xứ Trừng Hải (Tx Ba Đồn, Quảng Bình) không dùng tên thánh "Phêrô" trong Giấy mời đại hội nói trên mà chính Linh mục DCCT khác là Đinh Hữu Thoại đã nói rằng: "Người ký giấy này là vô thần lại mang danh “Lm” vì không có tên Thánh...". 

Nhưng cái câu "Vì ở Giáo phận Vinh" thì thực sự đã xuất hiện vấn đề. Hay nói cách khác, "cái lạ" được chỉ ra ở trên chỉ có thể xảy ra tại Giáo phận Vinh mà tất nhiên, nó không còn mang ý nghĩa khen, biểu dương mà ngược lại. "Vì ở Giáo phận Vinh" vì thế mang ý nghĩa kỳ thị, nó chỉ xảy ra tại Giáo phận Vinh (tiêu cực) mà không xảy ra ở Giáo phận Hà Nội, Thanh Hóa hay Xuân Lộc (???). Phải chăng ở Giáo phận Vinh đang có chuyện gì đó? Kiểu như mâu thuẫn nội bộ hay đức tin không còn thống nhất chẳng hạn? 

Rõ ràng, trong cách nói của Lm Đinh Hữu Thoại đang xuất hiện những điều hơi bất thường? Càng khó hiểu hơn khi từ trước đến nay, cộng đoàn DCCT Thái Hà (Hà Nội) và Giáo phận Vinh có mối quan hệ tương đối tốt; nhiều tín hữu của Giáo phận Vinh được tạo điều kiện sinh hoạt, thậm chí còn sử dụng nhà thờ Thái Hà làm nơi chống đối (điển hình như trường hợp JB Nguyễn Hữu Vinh)??? Ngoài ra, các Linh mục ở đây còn từng tuyên bố rằng: Việc của GP Vinh là việc của Thái Hà nên hễ Giáo phận Vinh có biến động thì ngay lập tức tại Thái Hà lại hiệp thông, cầu nguyện rùm beng? 

Câu chuyện đang được nói đến vì thế khiến nhiều người liên tưởng đến chuyện "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Giáo phận Vinh và DCCT Thái Hà hoặc chỉ ít với Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong với một chức sắc cỡ bự nào đó tại GP Vinh, bởi tầm trung và vừa sẽ không thể tạo nên sự xáo trộn lớn đến thế? Và nếu điều vừa nói xảy ra thì đó cũng là chuyện hết sức bình thường bởi đến những kẻ thảo khấu còn giết nhau vì chuyện lợi ích thì mọi thứ hoàn toàn xảy ra! 

7 nhận xét:

  1. Nhắc đến giáo xứ Thái Hà thì nhiều người dân yêu nước không khỏi ngao ngán trước những vị linh mục ở đây, thay vì giảng đạo lý của Thiên Chúa thì họ đi giao giảng những lời lẽ xuyên tạc, bóp méo sự thật, thể hiện sự hiểu biết và tư tưởng lệch lạc về cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, giáo dân ở đây vẫn cố bảo vệ và che chở cho những kẻ phản động tiếp tục thực hiện việc chống phá đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng cơ sở tôn giáo là nơi thờ tự Đức chúa đó là trụ sở Dòng chúa cứu thế Thái Hà để tiến hành hành vi vi phạm pháp luật. Chắc hẳn Chúa Giê su không bao giờ dạy các tông đồ và con chiên của mình rằng, nơi thờ tự Đức Chúa, nơi làm lễ của Đức Chúa là nơi có thể tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật, trái với giáo luật. Nguyễn Ngọc Nam Phong biết chỉ có tuyên truyền chống Nhà nước trong các cơ sở tôn giáo, nơi thờ phụng Đức chúa như thế này mới an toàn, mới không bị xử lý. Thế nên Nguyễn Ngọc Nam Phong đã triệt để lợi dụng cơ sở này và lợi dụng nhiều lần chứ không chỉ một lần.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng các tín đồ Thiên chúa, là con chiên của Đức Chúa để giúp Phong đạt được mục tiêu chính trị đen tối của mình đó là chống phá Nhà nước. Chúa giao cho các linh mục thay mặt Chúa chăm sóc phần hồn cho các con chiên của Chúa. Lợi dụng nhiệm vụ mà Đức Chúa giáo phó, với cái áo choàng thầy tu Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng niềm tin của giáo dân để rồi thổi vào đầu họ những quan điểm, luận điệu sai trái. Chúa dặn rằng chớ làm chứng dối nhưng Nguyễn Ngọc Nam Phong đã đưa ra hàng loạt luận điệu dối trá, xuyên tạc và bịa đặt để thổi vào đầu giáo dân. Nam Phong đã khéo lợi dụng được cái vị trí Cha tinh thần của mình để lừa mị giáo dân. Bản chất là đang lợi dụng Chúa bởi nếu Chúa không giao phó cho sứ mệnh đó, làm sao Nam Phong có thể uốn lưỡi cú diều trước hàng trăm giáo dân như thế.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Ngọc Nam Phong lợi dụng chính ngay hình ảnh của Đức Chúa đang bị đóng đinh trên cây Thánh giá để xuyên tạc về thực tiễn Việt Nam, cho rằng hình ảnh Chúa bị đóng đinh cung giống như đất nước đang rơi vào thảm cảnh.Chúa Gie su đã bị Nguyễn Ngọc Nam Phong lợi dụng quá nhiều. Thiết nghĩ,nếu Đức Chúa có thật hoặc hiển linh, thế nào Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng bị Chúa cắt lưỡi hoặc làm cho tụt lưỡi vì cái tội gian dối của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Đừng có nghĩ là linh mục, nhân danh chúa mà muốn sủa bậy gì cũng được; đừng có tưởng nhân danh tôn giáo để mưu đồ chính trị là mọi giáo dân đều tin theo. Những vị linh mục chân chính là phải hướng tín đồ của mình vào những điều chính nghĩa để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Còn những kẻ coi thường pháp luật, giáo luật, bất chấp đạo lý như Nguyễn Ngọc Nam Phong sẽ chẳng bao giờ có đất diễn ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Chúa Gie su đã bị Nguyễn Ngọc Nam Phong lợi dụng quá nhiều. Thiết nghĩ,nếu Đức Chúa có thật hoặc hiển linh, thế nào Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng bị Chúa cắt lưỡi hoặc làm cho tụt lưỡi vì cái tội gian dối của mình. Nguyễn Ngọc Nam Phong biết chỉ có tuyên truyền chống Nhà nước trong các cơ sở tôn giáo, nơi thờ phụng Đức chúa như thế này mới an toàn, mới không bị xử lý.

    Trả lờiXóa

  7. Câu chuyện đang được nói đến vì thế khiến nhiều người liên tưởng đến chuyện "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Giáo phận Vinh và DCCT Thái Hà hoặc chỉ ít với Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong với một chức sắc cỡ bự nào đó tại GP Vinh, bởi tầm trung và vừa sẽ không thể tạo nên sự xáo trộn lớn đến thế? Và nếu điều vừa nói xảy ra thì đó cũng là chuyện hết sức bình thường bởi đến những kẻ thảo khấu còn giết nhau vì chuyện lợi ích thì mọi thứ hoàn toàn xảy ra!

    Trả lờiXóa

Proudly Powered by Blogger.