Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

LUẬN ĐIỆU BÔI NHỌ CHỊ VÕ THỊ SÁU CỦA NHÓM NGUYỄN QUANG A VÀ VĂN VIỆT

by Hải An Phạm  |  at  3/17/2017 05:18:00 SA

Trong Clip dài khoảng hơn 5 phút do ông Nguyễn Quang A là người cầm máy quay với sự tham gia nhóm đủ các gương mặt của Văn đoàn độc lập như Nguyễn Duy, Phạm Xuân Nguyên, Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Hoàng Dũng, …

- Cơ sở đầu tiên nhóm này kết luận chị Võ Thị Sáu bị “tâm thần” là từ đánh giá của một tay sai Pháp tên là Bé Bê – là kẻ tự kể mình là mục tiêu sát hại của chị Sáu nhưng thoát chết, qua lời kể của ông nhà thơ Phạm Duy.

Trong câu chuyện của mình, nhà thơ gốc Thanh Hóa này đã thuật lại câu chuyện được một người có tên là Bé Bê (Bé Bê là con của một người đàn ông Pháp và một người phụ nữ gốc Hoa sống ở Sài Gòn trước thời điểm năm 1975. Công việc thường ngày của Bé Bê là tiếp phẩm lương thực cho một đồn bót tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa Vũng Tàu (đồn của lính Pháp). Nhiệm vụ của anh hùng Võ Thị Sáu là dùng lựu đạn để giết chết Bé Bê. Tuy nhiên, đúng hôm nhóm của chị Võ Thị Sáu có ý định dùng lựu đạn thì Bé Bê lại không có mặt trong đoàn lính tiếp phẩm nên chị Võ Thị Sáu đã dùng lựu đạn ném vào khu chợ khiến nhiều người bị thương. Sau độc lập, thống nhất đất nước, chính Bé Bê sau này là ân nhân, thường xuyên tài trợ lớn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Và trong một lần quay trở lại huyện Đất Đỏ, nơi có tượng và nhà lưu niệm của anh hùng Võ Thị Sáu, Bé Bê đã chỉ vào tượng mà nói rằng, chính bà này định giết tôi???

- Cơ sở tiếp theo là một cô gái làm phim về chị Võ Thị Sáu xác nhận, người em chị Sáu nói chị Sáu bị “chập”.

- Cuối cùng là một người đàn ông có chất giọng miền Trung phụ họa, cho rằng con cháu nhà ông ta ở gần nhà chị Võ Thị Sáu, dân chúng ở đó đều biết chị Sáu “bị điên điện” và nói thêm “"Võ Thị Sáu lúc ra pháp trường đã bị "tâm thần", vì tâm lý người tử tù trước khi bị bắn đều hoảng loạn sợ hãi cho dù đó là một tội phạm sừng sỏ, và chỉ có người hoảng loạn tới mức bị điên mới ngắt hoa cài lên tóc thôi".”

Với những dữ liệu này được cho là “đủ” cho nhóm này “đấu tố” Nhà nước và dân chúng Việt Nam hiện nay đi thờ cúng một người “chập” và tố những người viết bài thơ, bài hát, làm phim về chị Võ Thị Sáu đã “phịa” ra.

Trên kênh youtube của mình, khi đăng “tư liệu chứng minh chị Võ Thị Sáu tâm thần” này, ông Nguyễn Quang A bình luận: “Văn nghệ sỹ nói về cô Võ Thị Sáu. Sau khi nghe câu chuyện này, tôi quyết định ra Côn Đảo xem và thấy người ta nườm nượp làm du lịch tâm llinh…Clip này mong nói lên phần nào sự thực thế nào và huyền thoại được thêu dệt ra sao. Lỗ hổng khổng lồ!”.
Như vậy chỉ với “nhận định” từ 3 con người như trên, ông Nguyễn Quang A và nhóm văn sỹ Văn đoàn độc lập đã “kết luận” được chị Sáu bị tâm thần và sự thực về huyền thoại Võ Thị Sáu được “thêu dệt”!

Chỉ riêng chi tiết chị Võ Thị Sáu được giao nhiệm vụ ném lựu đạn để giết hại nhân vật Bé Bê ở khu chợ khiến toàn dân thường bị chết mà ông Phạm Duy dẫn chứng đã thấy mâu thuẫn đến khó tin. Xin trích dẫn chiến công này được báo An ninh Thủ đô miêu tả chi tiết:

“Đội Công an Đất Đỏ được giao nhiệm vụ phá cuộc mít tinh kỷ niệm Quốc khánh Pháp (14-7-1948), do tỉnh trưởng Lê Thành Tường tổ chức tại Đất Đỏ. Để bảo vệ cuộc lễ, địch đã tăng cường lực lượng bảo vệ canh phòng, chăng dây thép gai quanh khu mít tinh, lập trạm gác các ngả đường về Đất Đỏ trước đó 3 ngày.

Võ Thị Sáu xin được trực tiếp đánh trận này. Chị nhận lựu đạn ém vào góc chợ sát khán đài từ nửa đêm. Buổi sáng hôm ấy, địch lùa đồng bào vào sân. Khi xe của Tỉnh trưởng vừa tới, chị Sáu tung lựu đạn về phía khán đài - nơi trống không có người để uy hiếp giải tán cuộc mít tinh.

Hai tổ công an xung phong chốt gần đấy đồng loạt nổ súng yểm trợ tạo áp lực giải tán cuộc mít tinh đồng thời hỗ trợ cho Sáu rút an toàn. Các cơ sở của ta được bố trí trong đoàn người mít tinh hô to: “Việt Minh tiến công” và hướng dẫn đồng bào giải tán. Sau chiến công này, chị Sáu được tổ chức tuyên dương khen ngợi và chị được giao nhiệm vụ diệt tề trừ gian.”


Nên nhớ Đội Công an xung phong Đất Đỏ là có thật, người đồng đội của chị Sáu từng được Báo Tiền phong phỏng vấn là ông Nguyễn Văn Huê, nguyên trinh sát công an Đất Đỏ cho biết, toàn bộ Đội của ông đã đặt trong tình trạng báo động sau khi chị Sáu bị bắt, vì lo sợ chị không chịu được tra tấn, sẽ khai ra căn cứ. Tổ chức đã nhiều lần tìm cách giải cứu chị Sáu nhưng do địch liên tục thay đổi nơi giam giữ, bởi vậy họ rất biết ơn và cảm phục sự kiên cường của chị Sáu.

Hàng loạt các chiến công khác, đều do chị Sáu được đơn vị giao cho, phối hợp cùng đồng đội thực hiện và chị luôn tự nhận phần việc nguy hiểm nhất, khiến cho giặc Pháp phải xử tử bất chấp dư luận trong nước và quốc tế phản đối, đã cho thấy, sự bịa đặt, dựng lên một nhân vật Bé Bê chỉ là kẻ tiếp lương cho quân Pháp, rồi ba hoa là mục tiêu sát hại, rồi vu cáo chị Sáu không giết được Bé Bê thì giết dân mình…và lấy đó làm căn cứ để phủ nhận mọi tài liệu, chứng cứ lịch sử từ chính đồng đội, người thân thích, dân làng và những kẻ thù của chị, vu cáo, bôi nhọ các văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí, người nghiên cứu đã trực tiếp tìm hiểu sự việc, làm phim, viết báo… đã cho thấy sự gian manh, lố bịch, âm mưu xuyên tạc lịch sử của Nguyễn Quang A và nhóm Văn Đoàn độc lập kia.
Mưu đồ đen tối đằng sau việc hạ bệ AHLLVT Võ Thị Sáu
Nguyễn Quang A đã bộc lộ ý đồ đen tối của mình khi quay và tung clip của nhóm văn sỹ Văn đoàn độc lập bôi nhọ chị Võ Thị Sáu là “tâm thần” khi bình luận rằng: “Văn nghệ sỹ nói về cô Võ Thị Sáu. Sau khi nghe câu chuyện này, tôi quyết định ra Côn Đảo xem và thấy người ta nườm nượp làm du lịch tâm linh…Clip này mong nói lên phần nào sự thực thế nào và huyền thoại được thêu dệt ra sao. Lỗ hổng khổng lồ!”. Ông văn sỹ trong clip sau khi lấy dẫn chứng từ một cô gái trong đoàn làm phim về chị Võ Thị Sáu xác nhận người em chị Sáu thừa nhận “chị Sáu bị chập” đã kết luận rằng, cả xã hội Việt Nam đều chập khi đi thờ cúng người chập! Còn đa phần nhóm đang làm diễn viên ngồi nghe là các ông Nguyên Ngọc, Phạm Xuân Nguyên…thì hào hứng “truy tìm” những văn sỹ đã viết, sáng tác, làm phim về chị Võ Thị Sáu là “phịa”, hài thay trong đó còn có nhà thơ Phùng Quán (thành viên Nhân văn giai phẩm), được xem như người thuộc phe họ !?! 

Trong quan niệm tâm linh dân tộc, người con gái chết trẻ, nhất là trinh nữ rất thiêng. Dữ liệu có thực là chính các cai tổng, cai ngục Côn Đảo từng phá mộ chị Sáu đều gặp tai họa và chính họ là người khiếp đảm, đều bí mật lập bàn thờ “cô Sáu” và không dám ngược đãi tù nhân Côn Đảo vì sợ “cô Sáu” báo ứng. Cai tổng nhiều đời đều tìm cách phá mộ “cô Sáu” nhưng cứ phá hôm trước, qua đêm lại được dựng lại, chứng tỏ người dân ở Côn Đảo rất ngưỡng mộ “cô Sáu”. Thậm chí câu cửa miệng của người dân ở đây, khi cam kết đều gì đều nói “có cô Sáu chứng giám”…đã cho thấy, chị Võ Thị Sáu thực sự được dân chúng, bạn tù và chính cai ngục xem như “thần thánh” bởi chị hy sinh vì nước, với sự kiên cường hiên ngang hiếm có ở người thực. Đây gần như là tín ngưỡng, tâm linh của người dân Việt Nam từ ngàn đời, ai vì dân thì được dân thờ phụng, còn ngược lại “đái cho ngập mồ”. “Cô Sáu” còn sống đã làm được những việc dân chúng biết ơn, đến khi chết rồi mà vẫn khiến kẻ thù khiếp đảm, vẫn “bảo vệ” đồng đội và dân chúng thì dân thờ, âu cũng là “tín ngưỡng” bình thường.

Cái khôi hài của đám văn sỹ, chấy thức này là họ không chấp nhận được việc dân chúng cứ tin theo Đảng, cứ biết ơn các anh hùng dân tộc như Võ Thị Sáu, cứ khăng khăng Pháp, Mỹ là kẻ thù tàn sát dân tộc, cứ đòi học tập noi gương những anh hùng này xả thân vì “độc lập nước nhà”… thì con đường “thoát Trung” và “theo Mỹ” của họ xa vời vợi. Đối với họ, Việt nam Cộng hòa là chính thể của “tự do, dân chủ” (số văn nhân trí thức này từng làm Kiến nghị đòi thay đổi Hiến pháp 1992, đòi đem bản sao Hiến pháp VNCH trở lại), theo “Đảng cộng sản” đồng nghĩa với “lệ thuộc Trung Quốc về ý thức hệ” là mất nước, giới văn nghệ sỹ phải “ly khai” khỏi Đảng để thực hiện sứ mệnh “thay đổi chế độ” hiện nay… nên dễ hiểu, chị Võ Thị Sáu còn được nhân dân tôn thờ thì chúng chưa có cửa nào để “sinh tồn” ở đất nước hình chữ S này cả!
Ngành công an, văn nghệ sỹ, thân nhân chị Võ Thị Sáu và dân chúng vùng Đất Đỏ cần đòi “công lý” cho nữ anh hùng.
Hành vi bôi nhọ, thóa mạ người anh hùng LLVT Võ Thị Sáu với thước phim rõ rành rành với âm thanh và hình ảnh đầy đủ đã đủ là chứng cứ để ngành công an, thân nhân chị Võ Thị Sáu và dân chúng vùng Đất Đỏ lâu nay vẫn tự hào về người nữ anh hùng của mình có thể kiện Nguyễn Quang A, Phạm Duy và những kẻ phụ họa, tung hứng trong clip trên ra tòa hoặc đề nghị xử lý hình sự, nhẹ nhất là theo Điều 258 BLHS về tội lợi dụng quyền công dân xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức và công dân khác.

Hành vi vu cáo các văn nghệ sỹ, nhà báo…đã viết bài, làm phim, sáng tác tác phẩm ca ngợi chị Võ Thị Sáu là “phịa” rõ ràng đã bôi nhọ, vu khống danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân, nhất là những người bị nhóm Văn Đoàn độc lập này nêu tên như nhà văn Nguyễn Quang Sáng, đạo diễn Lê Dân, nhà thơ Phùng Quán…Những nạn nhân này hoàn toàn có thể tố cáo và đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý nhóm ông Nguyễn Quang A và đồng bọn ra tòa để tùy tính chất, mức độ nhận án phạt khác nhau

Điểm a, Khoản 3, Điều 64 – Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 11/3/2013 đã nêu rõ: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

Khoản 5, Điều 34, Luật Dân sự năm 2015 quy định rõ: Cá nhân bị thông tin làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín thì ngoài quyền yêu cầu bác bỏ thông tin đó còn có quyền yêu cầu người đưa ra thông tin xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại. 

Trường hợp, xác định được chính xác Nguyễn Quang A và nhóm văn sỹ trên tung tin đồn thất thiệt và tin đồn đó có tính chất vu khống thì theo quy định tại Điều 122 Bộ luật hình sự có thể phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội Vu khống. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm. Nếu không xác định được chính xác người tung tin đồn thất thiệt mà chỉ xác định được người tung tin thì áp dụng theo quy định tại Điều 226 Bộ luật hình sự. Cụ thể, người nào thực hiện hành vi“đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, nếu không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của bộ luật này” xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định.

Những ngày qua, dư luận đều rất bức xúc trước hành động bì ổi, bất chấp đạo lý của những kẻ tự nhận là “văn sỹ” này. Một số cầu mong “cô Sáu linh nghiêng” hãy khiến cho họ phải trả giá.

Quả thực, với những kẻ luôn tìm mọi cách kể cả âm mưu, hành vi đê hèn để tấn công chính quyền và bất cứ văn sỹ đồng nghiệp, dân chúng nào “ủng hộ” chính quyền, thậm chí cả hương linh những lãnh tụ, anh hùng liệt sỹ đã xả thân cho hòa bình, độc lập, chúng ta không thể “cầu nguyện” để họ phải trả giá được, mà cần đem chúng ra xử lý trước pháp luật.

Theo Loa Phường

12 nhận xét:

  1. Đường đường tự xưng là những nhân sĩ trí thức mà lại hành động như vậy thì đúng là không chấp nhận được. Với những người như những phần tử này thì làm sao mà dung thứ được những gì mà họ làm, những phát ngôn xúc phạm người có công với dân tộc. với đất nước mình

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là người chết, người già trẻ nhỏ chúng đều k buông tha ai cả. Một thằng tiến sỹ rởm lại đủ tư cách phán xét và nói xằng bậy về chị Sáu hay sao?Điều ấy chỉ càng khiến người dân thấy nực cười và thêm khinh bỉ một kẻ ăn k được thì đạp đổ, chuyên đi phá hoại đủ thứ trên đời.

    Trả lờiXóa
  3. Không có sự hi sinh của chị Sáu và hàng ngàn hàng triệu liệt sỹ khác đã hi sinh cho dân tộc thì làm sao có hoà bình và độc lập như ngày hôm nay? Bắn phát đạn vào lịch sử thì sớm muộn gì lũ ngu dốt ấy cũng sẽ nhận lấy đại bác từ lịch sử mà thôi. Xuyên tạc ! đường đường là một người có học mà lại buông những lời ntn. Xấu hổ ! Thật xấu hổ !

    Trả lờiXóa
  4. Hành vi bôi nhọ, thóa mạ người anh hùng LLVT Võ Thị Sáu với thước phim rõ rành rành với âm thanh và hình ảnh đầy đủ đã đủ là chứng cứ để ngành công an, thân nhân chị Võ Thị Sáu và dân chúng vùng Đất Đỏ lâu nay vẫn tự hào về người nữ anh hùng của mình có thể kiện Nguyễn Quang A, Phạm Duy và những kẻ phụ họa, tung hứng trong clip trên ra tòa hoặc đề nghị xử lý hình sự, nhẹ nhất là theo Điều 258 BLHS về tội lợi dụng quyền công dân xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức và công dân khác.

    Trả lờiXóa
  5. Chính mấy lão già này lúc còn ăn lương nhà nước thì ca ngợi mọi thứ theo kiểu diễn mà trong lòng không thật nên khi hạ cánh thì bao nhiêu ấm ức tích lũy trong lòng mới có dịp thổ ra, cho nên các cụ có câu: "lưỡi không xương nhiều đường lắt léo" là vậy. Bây giờ mới là lúc các cụ không còn gì để mất bộc lộ bản chất thật của cái con người vô đạo đức, ăn cháo đá bát. Khua môi múa mép làm như ta hiểu biết lắm. Đúng là một lũ già vô liêm sỉ, nói mà không biết ngượng trước con cháu. Nói mà không sợ con cháu nó cười cho thối mũi. Già rồi còn lộng ngôn, hay là lâu nay bị lãng quên nên cố gây sự chú ý của thiên hạ. Nhưng mà sự chú ý mỉa mai chứ tôn trọng gì? đúng là hành động bì ổi, bất chấp đạo lý của những kẻ tự nhận là “văn sỹ” này. Cầu mong “cô Sáu linh nghiêng” hãy bóp cổ chết mấy thằng già mất nết này, khiến cho họ phải trả giá đi cho bõ ghét.

    Trả lờiXóa
  6. Phỉ báng người đã khuất, nhất là đó lại là người anh hùng đã hy sinh cả tính mạng vì sự nghiệp cách mạng của đất nước là điều không thể chấp nhận được. Thế mà lại còn có những người a dua hùa theo thì không hiểu đầu óc nghĩ cái gì.

    Trả lờiXóa
  7. cái lũ được sống trong sự yên bình này đâu có cảm nhận được những hi sinh mất mát mà nhân dân ta đã phải trải qua trong chiến tranh đâu. cộp cái mác nhân sĩ trí thức lên mà chúng có thể nói những điều bố láo vậy thì đây là trí thức kiểu gì vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Tất nhiên rồi. Những hành vi, hành động xuyên tạc bôi nhọ như thế này tất nhiên không thể vắng mặt cái tên "Nguyễn Quang A" được rồi. Bởi từ trước đến giờ mỗi khi có những sự việc thế này thì đều đi kèm theo cái tên "Nguyễn Quang A". Nhnưg lần này độ trơ trẽn và vô ơn của chúng có vẻ như lại tăng tầm nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Bôi nhọ, xuyên tạc về ai chứ chọn những nhân vật thuộc về lịch sử, nhất là những người anh hùng trong lòng nhân dân Việt Nam qua các thế hệ thì chứng tỏ, tác giả của bài, clip xuyên tạc kia quá ngu xuẩn. Nguyễn Quang A ơi là Nguyễn Quang A, tiến sĩ để mà làm gì khi đã không còn nhân cách

    Trả lờiXóa
  10. Võ Thị Sáu xin được trực tiếp đánh trận này. Chị nhận lựu đạn ém vào góc chợ sát khán đài từ nửa đêm. Buổi sáng hôm ấy, địch lùa đồng bào vào sân. Khi xe của Tỉnh trưởng vừa tới, chị Sáu tung lựu đạn về phía khán đài - nơi trống không có người để uy hiếp giải tán cuộc mít tinh.

    Trả lờiXóa
  11. Trong bài “Về qua Long Khánh”, blogger Phạm Hoài Nhân có nhắc đến những thông tin trái chiều liên quan đến “anh hùng” Nguyễn Văn Bé. Blogger này kể rằng, hồi trước, ở thị xã Long Khánh có một con đường mang tên Nguyễn Văn Bé. Sau khi trên Internet xuất hiện nhiều thông tin, hình ảnh về chuyện “anh hùng” Nguyễn Văn Bé không giống như sách giáo khoa và các tài liệu chính thống do nhà nước phát hành, chính quyền thị xã Long Khánh đã lẳng lặng đổi tên đường Nguyễn Văn Bé thành Hồ Thị Hương.Theo các nguồn chính thống, “anh hùng” Hồ Thị Hương, sinh năm 1954 tại Bình Định, hoạt động cách mạng tại Long Khánh, hi sinh vào tháng 1 năm 1975. “Chiến công” vang dội nhất của Hồ Thị Hương là “gài chất nổ” tại quán Ngọc Hương, thị xã Long Khánh ngày 1 tháng 11 năm 1974, khiến 15 kẻ thù mất mạng.Blogger Phạm Hoài Nhân kể rằng, thuở còn sống, cha của ông thường tỏ ra bực bội vì… “Việt Cộng nói dóc”. Ông cụ - một công chức làm việc tại thị xã Long Khánh, vẫn cùng bạn bè thường xuyên lui tới quán Ngọc Hương - biết rõ về vụ nổ đó và cụ bảo rằng, vụ nổ đó chẳng làm ai chết!
    Cách mạng Việt Nam có rất nhiều cá nhân trở thành “anh hùng” do liệng lựu đạn, gài chất nổ, xả súng vào nơi công cộng. Ông Hồ Xuân Mãn, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế giai đoạn từ 2000 đến 2010 đã khai báo những thành tích giống y như vậy. Đầu thập niên 2010, ông Mãn được trao tặng danh hiệu “Anh hùng các lực lượng vũ trang”.Bất hạnh cho ông Mãn và không may cho cách mạng là nhiều đồng đội của ông Mãn vẫn còn sống. Họ chứng minh, những thành tích mà ông Mãn khai báo và được báo chí quảng bá trong một thời gian dài là bịa đặt.Suốt cuộc “kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, ông Mãn chỉ tham gia hai chứ không phải 17 trận. Trận đầu tiên, ông Mãn giết được một Trưởng ấp nhưng không được đồng đội đồng tình vì để giết Trưởng ấp có tên là Hoàng Sớm, ông Mãn đã xả súng vào một đám giỗ nơi có cả ông nội của ông. Ngoài ông Sớm còn có chín thường dân, trong đó có ba đứa trẻ uổng mạng. Trận thứ hai thì ông Mãn không phải là chỉ huy.Bởi vụ phản đối này còn quá nhiều nhân chứng và bằng chứng, năm 2014, Chủ tịch Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu“Anh hùng các lực lượng vũ trang” đã trao cho ông Mãn.

    Trả lờiXóa
  12. Cộng sản chỉ có tuyên truyền láo khoét bịp đời mị dân đạo diển dàn dựng thay đổi lịch sử đảo trắng thay đen ….thật là tởm lợm cho lủ súc vật csvn
    Anh hùng” và sự lẫn lộn thật - giả…..“Chị Sáu” không phải là anh hùng đầu tiên gây hoang mang cho công chúng theo sách giáo khoa và các tài liệu chính thống, “chị Sáu” đã hai lần ném lựu đạn vào kẻ thù. Một lần giết một sĩ quan và 23 lính Pháp. Một lần giết hai Việt gian. Câu chuyện về “chị Sáu” không chỉ được kể trong sách giáo khoa và các tài liệu chính thống. “Chị Sáu” còn được nhắc đến qua các bài hát, phim truyện. Tên “chị Sáu” được đặt cho nhiều con đường, nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam.Sau tháng 4 năm 1975, tên tuổi, hành động của “chị Sáu” chính thức được quảng bá rộng rãi ở miền Nam Việt Nam - nơi bao gồm cả Phước Thọ, Đất Đỏ, quê hương của “chị Sáu”. Kể từ đó bắt đầu có nhiều nhân chứng xác nhận , chị Sáu là một người ngây ngây, dại dại. Chuyện ném lựu đạn tại Đất Đỏ tuy có nhưng là do chị bị… xúi bậy. Không có sĩ quan, binh sĩ nào của Pháp hay Việt gian thiệt mạng mà chỉ có thường dân mất mạng khi lựu đạn được liệng vào giữa chợ
    Một trong những “anh hùng” gây hoang mang như thế là Lê Văn Tám - nhân vật từng được khẳng định là đã tẩm xăng vào người rồi tự đốt mình trước khi lao vào phá một kho đạn của Pháp tại Thị Nghè, Sài Gòn.Giống như “chị Sáu”, “anh Tám” cũng được dựng tượng, tên được đặt cho nhiều con đường, nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam. Tháng 2 năm 2005, ông Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Sử học Việt Nam, chính thức tuyên bố, “anh Tám” là một nhân vật hư cấu. Ông Lê giải thích, ông phải làm như thế vì đã hứa giúp ông Trần Huy Liệu – người từng là Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Cổ động giai đoạn kháng chiến chống Pháp – trả món nợ với lịch sử. Thập niên 1940, sáng tác xong câu chuyện Lê Văn Tám, ông Liệu có nói với ông Lê rằng, đó là vì “nhiệm vụ tuyên truyền”, sau này khi đất nước yên ổn, nếu ông Liệu không còn, giới sử học nên giúp ông bạch hóa sự thật.Cho dù giới sử học đã bạch hóachuyện“anh hùng” Lê Văn Tám, tượng “anh Tám”, tên “anh Tám” vẫn còn trên nhiều công viên, nhiều con đường, nhiều ngôi trường.
    Hết “anh Tám”, “chị Sáu”, công chúng bàn luận thêm về “anh hùng” Nguyễn Văn Bé. “Anh hùng” Nguyễn Văn Bé mất tích trong một chuyến vận chuyển vũ khí và bị phục kích năm 1966.Tin rằng anh đã “hy sinh”, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam cấp tốc truy tặng anh danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang” và Huân chương Quân công Giải phóng hạng Ba. Lý do: Khi bị kẻ thù bắt trong một chuyến vận chuyển vũ khí,”, “anh hùng” Nguyễn Văn Bé đã dùng một trái mìn claymore đập vào xe tăng, tạo thành một vụ nổ lớn, giết 69 quân nhân Mỹ và Việt Nam Cộng hòa, phá hủy nhiều xe tăng.Tuy nhiên một lần nữa, cách mạng lại không gặp may: “Anh hùng” Nguyễn Văn Bé không chết. Anh chỉ bị thương và được kẻ thù cứu chữa. Cả báo chí miền Nam Việt Nam lẫn báo chí Mỹ (tờ Time số ra ngày 17 tháng 3 năm 1967) đều trưng dẫn hàng loạt bằng chứng cho thấy “anh hùng” Nguyễn Văn Bé đang sống và đã hồi chánh (trở về với chính nghĩa quốc gia). Báo chí cách mạng phản bác kịch liệt, cho đó là thủ đoạn đê tiện – phản tuyên truyền của kẻ thù.Giống như “chị Sáu”, “anh Tám”, tấm gương của “anh hùng” Nguyễn Văn Bé được đưa vào sách giáo khoa, tên “anh Bé” cũng được đặt cho nhiều con đường, nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam.Người ta đồn rằng, khoảng giữa thập niên 1990, một số cựu chiến binh là đồng đội của anh Bé đã gửi thư cho Bộ Tư lệnh Quân khu 7, nhấn mạnh, trong chuyện “anh hùng” Nguyễn Văn Bé, “địch” đúng còn ta… sai. Không nên làm ngơ, tiếp tục tôn vinh một người đã đầu hàng nữa.Thiên hạ cũng đã chỉ ra nhiều điểm phi lý trong câu chuyện về “anh hùng” Nguyễn Văn Bé. Ví dụ claymore là mìn chỉ nổ khi được kích bằng điện, lẽ nào cơ thể anh Bé có thể tự phát ra điện khi xách trái mìn đập vào xe tăng? Rồi claymore là loại mìn chống cá nhân, làm sao có thể phá hủy xe tăng?.. Sang thập niên 2000, tiểu sử anh Bé đột nhiên khác hẳn so với trước đó. Dù không có claymore, cũng không còn đập mìn, anh Bé vẫn là… “anh hùng”.

    Trả lờiXóa

Proudly Powered by Blogger.