Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

LÒNG THÙ HẬN MỚI LÀ ĐỘNG LỰC ĐỂ ÔNG NGUYỄN THÁI HỢP CHỐNG CỘNG

by Hải An Phạm  |  at  10/05/2016 01:52:00 SA

Lâu nay, tín đồ Công giáo Giáo phận Vinh nói riêng và cả nước nói chung cứ chắc mẫm rằng đức Giám mục của họ đã hết mình vì đức tin và cuộc sống của họ. Đấy là sự ngộ nhận do họ chẳng thể biết gì về thân phận và chí hướng của của ông Nguyễn Thái Hợp.

Ông Nguyễn Thái Hợp sinh ngày 02-02-1945 tại Giáo xứ Làng Anh, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Ông là con út trong một gia đình Công giáo gồm 6 người con (3 trai và 3 gái). Cha ông là Nguyễn Hữu Thịnh mà dân trong vùng gọi là Cả Thịnh vốn là một hương lý thời thuộc Pháp. Cái thời ấy, hương, lý chỉ là một chức dịch do dân cử ra để lo việc xã, việc làng và ông Cả Thịnh cũng không có gì đặc biệt. Nhưng không hiểu sao, trong cải cách ruộng đất ông Cả Thịnh bị "Đội" lôi lên núi Đá Dựng ở xã Nghi Xuân gần đó và bị thủ tiêu. Nghe nói, người nhà ông Hợp trong đêm lên núi trộm xác đem về chôn, đau thương lắm. Khi đó ông Hợp mới 9 tuổi.

9 tuổi, ông Hợp chưa ý thức được cha ông chết vì lẽ gì nhưng ông biết cha ông đã bị chính quyền cách mạng giết. Nếu được lớn lên trong môi trường của Miền Bắc để thấy chính phủ nhận lỗi và sửa sai chắc ông cũng dần nguôi ngoai như hàng ngàn người khác chịu kiếp nạn rủi ro như gia đình ông. Nhưng đằng này, vào Nam ông được đắp bồi thêm lòng thù hận bằng những "nạn nhân công sản Bắc Viêt", "nạn nhân bị công sản đấu tố bức hại" dưới thời Ngô Đình Diệm, Mỹ - Thiệu làm cho ông nung nấu thêm lòng căm thù cộng sản.

Sau cuộc cải cách ruộng đất và cái chết của chồng, năm 1954, theo dòng người di cư bà Bạch Thị Tao (thân mẫu ông Hợp) dẫn 6 đứa con (3 trai, 3 gái) vào miền Nam Việt Nam. Chế độ Ngô Đình Diệm xếp gia đình ông Hợp là “nạn nhân của Cộng sản Bắc Việt”, bị “đấu tố và bức hại” trong cải cách ruộng đất nên nhận được nhiều sự ưu ái. Dòng Chúa cứu thế đã để mắt đến và “chăm sóc” kỹ lưỡng cho một đứa con chúa có nhiều "tiềm năng".

Mười năm được nuôi dưỡng qua các trường công giáo, ngày 15-8-1964, Nguyễn Thái Hợp được đưa vào học giáo lý Công giáo tại Tập viện dòng Đa Minh Vũng Tàu, lần lượt tốt nghiệp các khoa triết học và thần học tại các Học viện dòng Đa Minh tại Vũng Tàu và Thủ Đức. Vừa tốt nghiệp trường dòng, năm 1968 Nguyễn Thái Hợp lại được “Nhà Chung” đưa đi học Đại học Văn khoa Sài Gòn. Ông ta tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Triết học Đông Phương năm 1972. 18 năm nhà thờ đã đắp điếm, gọt giũa ông nên một sản phẩm không biết gì khác ngoài Chúa và phụng sự Chúa. 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi được thụ phong Linh mục tại Sài Gòn vào năm 1972, Nguyễn Thái Hợp được giáo hội cử đi du học tại Đại học Fribourg (Thụy Sĩ) và có được tấm bằng tiến sĩ Triết học phương Tây vào năm 1978 (3 năm sau ngày miền Nam giải phóng). Từ năm 1978 đến năm 1979, ông ta học tiếp khoa Kinh tế chính trị tại Đại học Genève, Thụy Sĩ. Sự nghiệp học hành dừng lại ở đó, sau 35 năm.

35 năm đèn sách và sự kèm cặp của Chúa, thần học và triết học phương Tây đã trở thành máu thịt của ông, đồng thuận với điều đó là lòng căm thù, chí bài trừ Cộng sản của ông được vun cao.

Cũng trong thời gian này, với sự bao bọc nâng đỡ của giáo hội, 2 anh trai của ông Hợp đã nhanh chóng thành danh, thăng tiến đến hạng sỹ quan cao cấp của quân lực Việt Nam Cộng hòa. Một đại gia đình chống cộng hoàn hảo.

Tuy nhiên, vào những năm 70, tương quan thế và lực của cách mạng đã khác. Nhận thấy thất bại tất yếu đang đến, quan thầy Mỹ đã bắt đầu tính toán đến "kế hoạch hậu chiến". Những mạng lưới lực lượng cho kế hoạch hậu chiến được ráo riết tổ chức. Trong đó, Thiên chúa giáo là bộ phận chiến lược vì có tổ chức chặt chẽ, có lực lượng rộng rãi và không xuất đầu lộ diện như quân quyền. Lịch sử đã chứng minh, sau ngày giải phóng miền Nam, liên tục và khắp nơi nhiều tổ chức phản động do các chủ chăn Thiên chúa cầm đầu diễn ra.

Trường hợp của Nguyễn Thái Hợp là đặc biệt. Không lộ diện trong chiến tranh, suốt đời đèn sách ở nước ngoài là vỏ bọc tốt cho những tính toán xa hơn. Từ năm 1981 đến năm 1994 ông được đưa về làm giảng sư tại Phân khoa Thần học thuộc Học viện Thần học Gioan XXIII, trải qua các chứ vụ giám đốc học vụ rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bartolomé de Las Casas tại Lima, Péru. Trong thời gian này, ông còn tham gia giảng dạy và tham dự Hội nghị Thiên chúa giáo tại nhiều nước châu Mỹ Latinh như Brazil, Colombia, Costa Rica, Venezuela, Bolivia, Cộng hòa Dominicana… Năm 1994 được phong Tiến sĩ danh dự về Thần học luân lý tại Phân khoa Thần học Đức Mẹ Lên Trời ở Sao Paulo, Brazil.

Năm 1995 đã ghi một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của Nguyễn Thái Hợp. Từ Brazil, ông ta được đưa sang Mỹ qua ngả Canada để dự một khóa học ngắn hạn về “đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền” và phương thức tiến hành “cách mạng sắc màu” do Quỹ quốc gia vì dân chủ Mỹ (National Endowment for Democracy- NED) và Quỹ phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ. Quỹ này đảm nhận phần hoạt động hợp pháp bên ngoài của các chiến dịch bí mật của CIA. Bắt đầu từ đây, Nguyễn Thái Hợp được sử dụng như một con bài chính trị trong mưu toan thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam mà CIA thực hiện như một phần tiếp theo của kế hoạch hậu chiến.

Tuy nhiên, CIA không vội đưa Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam. Để che giấu tung tích về thời gian 1 năm được huấn luyện tại Mỹ, trong 8 năm từ 1996 đến 2000, Nguyễn Thái Hợp được bố trí giảng dạy tại Phân khoa Xã hội học thuộc Đại Học Giáo Hoàng Thánh Tôma Aquinô, Roma, một phân khoa bổ trợ bình thường ít được chú ý.

Năm 2000, khi những cuộc "cách mạng màu" ở một số nước tỏ ra có hiệu quả, Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam nhưng không giữ chức sắc nào trong giáo hội. Giấu mình trong vỏ bọc Giám đốc học vụ của Trường dòng Đa Minh và là thành viên của Ủy ban Giáo lý đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, ông ta chỉ tham gia những hoạt động tăng cường đức tin và từ thiện xã hội nhằm gây lòng tin trong dư luận và tín đồ Thiên chúa.

Dưới bàn tay đạo diễn của Nguyễn Thái Hợp, "Nhóm Đức tin và Văn hóa", lớp “Thần học giáo dân”, "Lễ Hội Giáng Sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt", "Phòng khám từ thiện Mai Khôi để chăm sóc và chữa trị những bệnh nhân HIV/AIDS", những chuyến đi khám bệnh cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa và vùng cao... đã tô vẽ thêm bộ mặt nhân đức của một đức cha.

Với chức vụ Giám đốc học vụ, Nguyễn Thái Hợp liên tục đi rao giảng tại Trung tâm Học vấn Đa Minh, Gò Vấp, Học viện Liên dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình, Học viện La San, Đại chủng viện Cái Răng, Đại chủng viện Sao Biển, Đại chủng viện Vinh Thanh, Học viện Fransisco .v.v… Trong quá trình rao giảng, ông ta luôn che giấu thái độ chính trị và xuất thân của mình, thực hiện chiến lược “náu mình chờ thời”. Và thời cơ đã đến.

Ngày 13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Benedictus XVI bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Vinh thay cho Giám mục Cao Đình Thuyên nghỉ hưu. Lễ tấn phong của ông ta được tổ chức linh đình ngày 23-7-2010 với hàng vạn người dân theo Thiên Chúa giáo tham dự. 

Từ ngày được bổ nhiệm, Nguyễn Thái Hợp nhanh chóng thăng tiến trong Giáo hội Công giáo Việt Nam nhờ sự “năng động” của mình. Tại Đại hội lần thứ XI của Hội đồng Giám mục Việt Nam họp tháng 10 năm 2010, "Ủy ban Công lý và Hòa bình" thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam do Nguyễn Thái Hợp đề xuất được thành lập. Ông ta được bầu làm chủ tịch của ủy ban này trong nhiệm kỳ đầu tiên 2010-2013 và được tái cử trong nhiệm kỳ 2013-2016. 

Cũng từ ngày được bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh, có lực lượng trong tay, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái Hợp bắt đầu lòi ra. Dựa vào thần quyền, giáo lý, trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở thành "Bất Yên". Những cuộc biểu tình cứ diễn ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào, ném vào lực lượng giữ gìn trật tự.

Đến đây, chắc chính quyền Nghệ - Tĩnh đã ngộ ra cái bản chất thâm thù cộng sản của vị Giám mục mà bấy lâu nay họ hy vọng là người có học có thể hợp tác được cho đường hướng "tốt đời đẹp đạo". Còn những tín đồ Công giáo, dẫu biết rằng đất nước có bình yên thì mới xây dựng và phát triển được nhưng họ vẫn không dễ dàng thoát ra khỏi cái vòng kim cô của thần quyền giáo lý.

Ông Nguyễn Thái Hợp quả là cao tay và đã không phụ công của quan thầy.

29 nhận xét:

  1. Cũng từ ngày được bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh, có lực lượng trong tay, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái Hợp bắt đầu lòi ra. Dựa vào thần quyền, giáo lý, trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở thành "Bất Yên". Những cuộc biểu tình cứ diễn ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào, ném vào lực lượng giữ gìn trật tự. Chính lòng thù hận đã biến Nguyễn Thái Hợp thành một con người như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Đến đây, chắc chính quyền Nghệ - Tĩnh đã ngộ ra cái bản chất thâm thù cộng sản của vị Giám mục mà bấy lâu nay họ hy vọng là người có học có thể hợp tác được cho đường hướng "tốt đời đẹp đạo". Còn những tín đồ Công giáo, dẫu biết rằng đất nước có bình yên thì mới xây dựng và phát triển được nhưng họ vẫn không dễ dàng thoát ra khỏi cái vòng kim cô của thần quyền giáo lý

    Trả lờiXóa
  3. Khi những cuộc "cách mạng màu" ở một số nước tỏ ra có hiệu quả, Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam nhưng không giữ chức sắc nào trong giáo hội. Giấu mình trong vỏ bọc Giám đốc học vụ của Trường dòng Đa Minh và là thành viên của Ủy ban Giáo lý đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, ông ta chỉ tham gia những hoạt động tăng cường đức tin và từ thiện xã hội nhằm gây lòng tin trong dư luận và tín đồ Thiên chúa.

    Trả lờiXóa
  4. Một vị linh mục mà lại có suy nghĩ như cái loại trẻ con. Ông ấy không thể phân biệt được đúng sai hay sao. Mog người dân hãy nhìn nhận lại con người thật của Nguyễn Thái Hợp để hành động đúng đắn, thoát khỏi sự tác động ảnh hưởng một cách vô lý, chủ quan từ vị linh mục "đág kính" này

    Trả lờiXóa
  5. Thật đáng thương cho những người dân thường, họ là những người lao động yêu hòa bình, tìm đến chúa để được che chờ dưới bàn tay của Chúa. Vậy mà họ lại bị những kẻ "mượn" danh Chúa điều khiển, thao túng, để thực hiện âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  6. Hóa ra là vậy. Không ngờ một người đã ngoài 70 tuổi mà đến giờ vẫn có cái tính trẻ con như vậy. Người ta có câu "trả thù... như một tảng đá đang lăn mà nếu anh đẩy lên đồi thì nó sẽ quay trở lại với vận tốc lớn hơn, và sẽ đập gẫy chính những xương cốt đã tiếp lực cho nó". Nếu tất cả những hành động của Nguyễn Thái Hợp đều vì mục đích để trả thù thì kết quả mà Hợp nhận lại cũng chỉ là hại chính mình.

    Trả lờiXóa
  7. Haiz.. Một con người đang giữ vị trí cao trong giáo hội như Nguyễn Thái hợp mà lại có những suy nghĩ trẻ con như vậy. Những việc làm của Nguyễn Thái Hợp đã và đang làm xấu đi hình ảnh của những người theo công giáo. Nếu muốn trở thành một giám mục tốt, Nguyễn Thái Hợp hãy dừng ngay các hành động kích động giáo dân, làm đảo lộn cuộc sống của giáo dân mình.

    Trả lờiXóa
  8. Những cuộc biểu tình cứ diễn ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào, ném vào lực lượng giữ gìn trật tự…. lòng thù hận đã biến Nguyễn Thái Hợp thành một con rắn độc mượn danh Tôn giáo

    Trả lờiXóa
  9. Vị giám mục Nguyễn Thái Hợp này quả không phải là dạng vừa. Không bao giờ xuất hiện trong các hoạt động chống đối của giáo dân nhưng lại chính là "tay trùm" chi phối mọi hoạt động đó. Chính quyền Mỹ cũng như Vatican không thể bênh vực cho hành động của Nguyễn Thái Hợp bởi ông ta không phải chống đối cộng sản, đòi quyền dân chủ con người mà chính là chống đối cái chế độ này. Dù cộng sản hay cộng hòa lên thống trị mà không đáp ứng được những yêu cầu trên trời của y thì đều là đối tượng để chống đối hết. Và tất nhiên những đứa con chiên ngây thơ sẽ trở thành những quân bài đắc lực

    Trả lờiXóa
  10. lòng thù hận của con người có thể được nguôi ngoai nếu nó được sống trong một môi trường tích cực, nhưng nó cũng sẽ lên tới đỉnh điểm khi sống trong môi trường nuôi dưỡng, chiều chuộng nó, và với trường hợp của Nguyễn Thái Hợp thì đúng là nó đã lên tới đỉnh điểm, lòng thù hận đó đã gián tiếp kích động giáo dân, đả phá chính quyền. đây là một tư tưởng hết sức sai lầm mà Nguyễn Thái hợp đã phạm phải. bây giờ đã là cha sứ thì Nguyễn Thái Hợp nên đặt lợi ích của giáo dân lên trên hết, đừng vì lòng thù hận mà gây lên thù hận cho bao nhiêu kiếp người khác

    Trả lờiXóa
  11. Những năm tháng đất nước gặp muôn vàn khó khăn chống giặc ngoại xâm thì bỏ xứ đi xa phương cầu thực . khi đất nước bình yên dần ổn định thì mò về hòng gây ảnh hưởng để trục lợi. Những kẻ cơ hội như thế này thì chỉ đáng khinh thường thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Dựa vào thần quyền, giáo lý, trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở thành "Bất Yên". Đây quả là hành động không thể cháp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  13. Trong những chính sách chống cộng kiểu mới của Mỹ thì công giáo được xem như con át chủ bài cho hoạt động này. Từ khi đất nước ta còn chiến tranh, công giáo đã đóng vai trò như một chỗ dựa tại thuộc địa của bọn đế quốc xâm lược. Và cũng không để bọn chúng phải thất vọng, một số tín đồ công giáo đã nhanh chóng biến thành tay sai đắc lực cho quân xâm lược, đày đọa nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Để có thể thực hiện được chiến lược "diễn biến hòa bình" tại những nước mà Mỹ muốn can thiệp, bên cạnh những tổ chức phản động được dựng lên thì công giáo cũng được coi như một cánh tay đắc lực của Mỹ. Ở các quốc gia đó, lợi dụng tín ngưỡng công giáo, một số chức sắc đã được "cảm hóa" để trở thành tay sai cho phản động, xúi giục, kích động giáo dân gây rối, chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu như vì những thù hằn cá nhân vì những quá khứ của bản thân và gia đình mà vị cha xứ này lợi dụng để đức tin của đông đảo những giáo dân mà hành động đi lại lợi ích quốc gia dân tộc là hoàn toàn không đúng đắn và không phù hợp , đáng bị lên án. Tôn giáo là đức tin tốt đẹp khiến con người ta đến với những gì tốt hơn chứ ko phải làm xấu đi cuộc sống của họ.

      Xóa
  15. Chính sách cải cách ruộng đất trong những năm kháng chiến chống Pháp được coi như sai lầm lớn nhất của Đảng ta. Ngay sau đó, lãnh đạo Đảng và Bác đã phải xin lỗi trước nhân dân. Tuy vậy, hiện nay, một số gia đình có người bị xử oan vẫn hằn sâu trong tim nỗi thù hận, tìm mọi cách để phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Thái Hợp là một linh mục được nhắc tới khá nhiều trong thời gian gần đây với hàng loạt những hành động tỏ rõ thái độ phản động, chống phá chế độ của ông ta. Lợi dụng chức sắc trong công giáo, ông ta đã xúi giục, kích động giáo dân đi biểu tình, tuần hành chống chính quyền. Điều này cần được ngăn chặn và xử lý, bởi tín ngưỡng tôn giáo là một cái gì đó rất khó để thoát ra.

    Trả lờiXóa
  17. Ngày 13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Benedictus XVI bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Vinh thay cho Giám mục Cao Đình Thuyên nghỉ hưu. Lễ tấn phong của ông ta được tổ chức linh đình ngày 23-7-2010 với hàng vạn người dân theo Thiên Chúa giáo tham dự. Từ đây, giáo phận Vinh đã phải nếm trải những ngày tháng sóng gió chưa từng có, với hàng loạt những lời kêu gọi biểu tình, tuần hành của ông này.

    Trả lờiXóa
  18. Linh mục Nguyễn Thái Hợp là con trong một gia đình có người bị đấu tố oan trong chính sách cải cách ruộng đất. Do đó mà trong ông này luôn có một thái độ thiếu thiện cảm với chính quyền. Nhưng chỉ sau khi được chính quyền tay sai của Mỹ để ý và săn sóc thì ông ta mới dần trở thành một con bài trong chiến lược diễn biến hòa bình của Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đám lều báo hết sức ca ngợi Nguyễn Thái Hợp. Vâng ca ngợi Nguyễn Thái Hợp như "một vị anh hùng", đang ra đi tìm đường cứu nước. Nguyễn Thái Hợp đang ra đi để phá hoại bằng đất nước chứ cứu nước cái khỉ gió gì. Các đối tượng dân chủ đang cố tình kích động Nguyễn Thái Hợp để Hợp tiếp tục chinh chiến trên con đường 'chống đối" của mình.

      Xóa
  19. Kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí giám mục giáo phận Vinh, Nguyễn Thái Hợp đã liên tục có những hoạt động chống phá đất nước, với những cách thức chủ yếu là xúi giục, kích động giáo dân tham gia biểu tình, tuần hành phản đối chính quyền, gây mất trật tự an toàn xã hội, làm sai lệch cái nhìn của giáo dân đối với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  20. Dựa vào thần quyền, giáo lý, trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng loạn.

    Trả lờiXóa
  21. Trả lời
    1. Sau khi xây dựng được hệ thống hàng rào bảo vệ, Nguyễn Thái Hợp và Đặng Hữu Nam tổ chức cầu nguyện ngay tại hiện trường. Không những làm trái lời răn của Chúa, xúc phạm đến tín ngưỡng của giáo dân, Nguyễn Thái Hợp và Đặng Hữu Nam còn ngạo mạn tuyên bố rằng đây mới là tập dượt chuẩn bị cho những cái lớn hơn.

      Xóa
  22. chính quyền Nghệ - Tĩnh đã ngộ ra cái bản chất thâm thù cộng sản của vị Giám mục mà bấy lâu nay họ hy vọng là người có học có thể hợp tác được cho đường hướng "tốt đời đẹp đạo". Còn những tín đồ Công giáo, dẫu biết rằng đất nước có bình yên thì mới xây dựng và phát triển được nhưng họ vẫn không dễ dàng thoát ra khỏi cái vòng kim cô của thần quyền giáo lý. Nói chung chúng ta cần nghiêm khắc hơn với bè lũ bán nước.

    Trả lờiXóa
  23. Những chuyến đi này đều được ngụy trang bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra. Đây là một cái cớ có vẻ hợp lý để đánh lừa quần chúng, nhất là quần chúng giáo dân trong giáo phận Vinh. Để thể hiện Đức cha của đàn chiên trong giáo phận đang xả thân vì giáo dân. Vì vậy, vai trò của Nguyễn Thái Hợp được nâng cao đồng nghĩa với âm mưu chọn được “ngọn cờ” của phong trào dân chủ. Đây là vấn đề hết sức quan trọng vì bấy lâu nay, trong phong trào dân chủ chưa tìm ra “ngọn cờ” nào có thể dẫn dắt phong trào đi lên.

    Trả lờiXóa
  24. thực chất có vẻ như chuyến đi này của ông ta đó là tìm kiếm sự ủng hộ, tài trợ về mặt tài chính, tiền bạc từ các cá nhân, tổ chức có liên quan đến tôn giáo chống Việt Nam ở bên ngoài hay tiếp tục sử dụng chiêu trò như một thằng bán nước “cõng rắn, cắn gà nhà”, bôi nhọ hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế để phục vụ cho mục đích dơ bẩn của lão ta. Cao gia Nguyen Thai Hop

    Trả lờiXóa
  25. giới truyền thông Mỹ và phương tây như BBC, RFA, VOA… hay các lều báo phản động như danlambao, viettan, chantroimedia… đồng loạt thổi phồng, bù loa, bù lu, xuyên tạc chuyến Nguyễn Thái Hợp đi “du lịch” sang Châu âu cả tháng trời thành chuyến đi cho dân chủ, nhân quyền (Một lũ đi để trao cái gọi là Thỉnh nguyện thư về việc giải quyết thảm họa môi trường do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra. Gioi truyen thong Phuong Tay dang bao che cho con cao gia Nguyen Thai Hop

    Trả lờiXóa

Proudly Powered by Blogger.