Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

NÓI VỀ GS VŨ KHIÊU: NGUYỄN XUÂN DIỆN CÓ THÊM TRÒ THÁU CÁY

by Hải An Phạm  |  at  10/10/2014 05:04:00 SA

Đã hơn một lần Tễu (tên của Tiến "xý" Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện) công kích đến Anh hùng lao động Vũ Khiêu chỉ  vì những thứ chuyện mà chỉ Diện mới đủ "tầm" để nghĩ ra.

Lần thứ nhất, Diện đã không ngần ngại đả phá vào cái truyền thống vàng son "Kính già, già để tuổi cho", "Kính lão đắc thọ" khi đưa ra những lời lẽ bất nhẫn xung quanh chuyện mừng thọ của Cụ Vũ Khiêu trong bài viết: "Thư giãn cuối tuần: chết cười về áo mũ đại thọ của "Quốc sư" Vũ Khiêu". Và kết quả là Xuân Diện đã liên tiếp nhận được những phản biện thẳng thắn và sâu cay từ phía công luận. Trong số đó có người đã cho rằng, Xuân Diện đã nghèo nàn quá trong vô số đề tài mang tính đả phá hay chăng mà tìm đến một Gs, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu để nhận về mình những thua thiệt vô bằng! 

Trên trang của mình, nói về bài viết của Diện về Cụ Vũ Khiêu, chị Ong Bắp Cày viết: "Trước hết, đó là bài viết của một kẻ mất dạy, hỗn xược. Lôi một việc làm đẹp đẽ là "mừng thọ" ra để làm đối tượng dè bỉu, hạ nhục và chọc cười cho thiên hạ, rồi tự sướng lăn lộn bầy đàn với nhau không thể là hành động của người quân tử. Thực ra, chị đây tuy ít chữ nhưng chị đi guốc vào trong bụng của Xuân Diện. Đả kích GS Vũ Khiêu mới chỉ là cái bề ngoài do thói tị hiềm của kẻ tiểu nhân, còn bản chất là thông qua sự việc để đả kích các cơ quan, đặc biệt là cơ quan văn hóa đã tổ chức mừng thọ cho cụ để đong xèng mới là chuyện lớn"; và cả những câu hỏi chỉ có Diện mới trả lời nổi: "Chị không hiểu vì sao Xuân Diện lại hằn học với cụ Vũ Khiêu đến thế, đặc biệt là những gì có liên quan đến Tàu. Ngay trong bài, Xuân Diện liệt kê những "thành tích" của cụ như: "Sửa gia phả, thừa nhận gốc Tàu"; "Bỏ họ Đặng lấy họ Vũ"; và "Mặc đồ Tàu, dùng đồ Tàu quá đáng".v.v..Cũng nói thật, chị không ưa Tàu, nhưng như bao người khác, chị vẫn bận đồ Tàu, sài hàng Tàu...Nhưng cần bảo vệ bờ cõi, chị sẵn sàng oánh dập mặt bọn chúng. Vậy nên, chuyện mặc hay sài đồ Tàu thì có gì mà ồn ĩ, có phỏng?". 

Sau bận ấy, theo dõi Diện trên Blog cũng như Fb cá nhân, thấy Diện có vẻ ít nói hơn về chuyện 'gai góc" những tưởng ông "Tiến sỹ Ca trù" đã có một bài học xương máu khi đối diện với bậc đáng kính vốn được cả dân tộc tôn vinh. Và nói không chừng từ này về sau khi nhắc đến cái tên Cụ Khiêu dù ở bất cứ hoạt động nào thì Diện cũng nên tìm đường mà "lặn" cho mau, kẻo chuốc thêm cái nhục vào thân. Ấy vậy nhưng, những ai mong Diện đổi thay về tính nết, cách sống và cả cái cách tiếp cận vấn đề đã hoàn toàn nhầm lẫn ghê gớm. Bởi với Diện thấy nhục đó, thấy ê chề đó song đổi thay thì còn là chuyện khó nghĩ và cũng rất khó thực thi. Vì vậy, chỉ hai tuần sau cái ngày khởi sự cho một sự ê chề nhân ngày mừng thọ của Cụ Vũ Khiêu, Diện lại xuất hiện và đáng ngờ là đối tượng để Diện đi đến thóa mạ không ai khác chính là Cụ Vũ Khiêu.

Thực tế cho thấy không mấy ai chết vì tiếng chửi và một kẻ mặt dày có số má như Diện thì đương nhiên không thuộc diện được nói đến, song điều mà Diện không thể hiểu nổi là cộng đồng nguời xung quanh đang xa lánh diện chỉ vì cái thói "mất dạy" truyền kiếp không sửa nổi. 

Nếu như ở lần thứ Nhất, Diện "thóa mạ", nói xấu, bêu xấu Cụ Vũ Khiêu dù sao cũng có phần kín đáo nhưng rút cuộc người đời vẫn nhận ra và Vũ đã lãnh nhận hậu qua dù không muốn. Lần thứ hai này chứng kiến sự mạnh bạo của Diện trong cách đả phá, bêu xấu một hình tượng lớn như cụ Vũ Khiêu. Biểu hiện là ngay trong tiêu đề bài viết "Cụ VŨ KHIÊU ngày càng KỆCH CỠM, LỐ BỊCH". 


Câu chuyện lần nay xoay quanh phát hiện của cộng đồng mạng về một ngôi trường mầm non mang tên Cụ Khiêu. Và thay vì xem đó là một chuyện hết sức bình thường và không phải lần đầu tiên mới diễn ra, Diện ngay lập tức đã phát đi những tín hiệu mang tính hoài nghi. Diện cho rằng: "Thật tá hỏa khi được biết hiện nay đang chiêu sinh trường Mầm non mang tên VŨ KHIÊU. Tưởng chỉ có người chết đi rồi mới lấy tên người đó đặt tên trường học, bệnh viện, đường phố...Các vị Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Lê Duẩn ...đều vậy, chỉ có chết đi rồi mới được đặt tên đường, tên trường. Vậy mà Vũ Khiêu còn đang sống nhăn răng, đã bị bọn con cháu bất hiếu và hãnh tiến, cùng những ngụy trí thức lợi dụng tên tuổi để đánh bóng, PR cho các hoạt động của mình. Cụ còn tỉnh táo chắc họ có báo cáo xin phép cụ, và được cụ đồng ý. Cụ đồng lõa với họ, và chắc chắn có "lộc' ở trong đó rồi! Dưng mà cụ già ngót nghét trăm tuổi rồi, ăn uống được bao nhiêu nữa mà phải khổ thế!". 

Để đáp giải hoài nghi này tôi xin chia sẻ với Nguyễn Xuân Diện như sau: 

Rõ ràng, đây không phải là lần đầu tiên có một ngôi trường mang tên một danh nhân, một người có nhiều đóng góp lớn lao cho dân tộc khi họ này đang sống. Và trên thực tế, việc đặt tên một ngôi trường kiểu vinh danh này không phải là ý chí chủ quan  của chính danh nhân đó mà thực chất đó là hệ quả tất yếu của sự cảm phục, biết ơn của những người xung quanh. Việc đặt tên trường vì thế không nên quá xem nặng đó là một vấn đề mang tính tự thân mà nên chăng xem đó là một thứ tình cảm đặc biệt của một cộng đồng người dành cho một người. Nó không phải như ý nghĩ nhằm vào mục đích "đánh bóng, PR cho các hoạt động của mình" hay cái từ "đồng lõa" chết tiệt của Xuân Diện trong đoạn văn nói trên. 

Cũng xin thông tin thêm, "Trường Mầm non Vũ Khiêu là thuộc Viện Phát triển giáo dục và trí tuệ. Cụ Vũ khiêu là Chủ tịch danh dự, cố vấn cao cấp của Viện này". Chi tiết này nói lên rằng, bản thân việc thành lập, đặt tên trường như Diện thông tin hoàn toàn không thuộc ý tưởng của Cụ Vũ Khiêu, đó hoàn toàn là sản phẩm của Viện Phát triển giáo dục và trí tuệ. Cụ Vũ Khiêu không chủ trương, không đứng ra thành lập thì đương nhiên không thể gắn ghép vào cụ thứ ngôn ngữ tục tữu của hạng chợ búa. Nếu có giỏi thì Diện nên tới Viện Phát triển giáo dục và trí tuệ để hỏi han cho ra nhẽ! 

Trở lại với trường hợp cái trường mầm non mang tên cụ Vũ Khiêu. Ở Việt Nam hình ảnh cụ Vũ Khiêu có một ý nghĩa đặc biệt. Đó không chỉ là hình ảnh của một người tuổi cao, đức độ mà đó còn là hình ảnh của một tầm cao trí tuệ Việt Nam. Cụ Vũ Khiêu đại diện cho một thế hệ người "Thông kinh bác cổ", có nhiều đóng góp lớn lao cho dân tộc. Việc tôn vinh cụ cũng chính là cái cách mà những nhà văn hóa Việt Nam đang cố giữ gìn "cái nếp" nhà truyền thống của dân tộc Việt, la truyền dạy cho những thế hệ sau về một nền văn hiến sâu dày, truyền thống của một dân tộc hiếu học; và xem ra trong bối cảnh đất nước đang nêu cao tinh thần tự lực, tự cường để vượt qua khó khăn thì tinh thần đó, giá trị đó cần được tôn vinh, nếu không muốn quá chậm. Chính vì thế, có chăng nếu những người chủ trương thành lập một ngôi trường ở bậc học thấp mang tên cụ Vũ Khiêu thì đó cũng là chủ trương nên được ủng hộ. 

Và như thế, tôi dự rằng, cũng như lần trước Diện sẽ tan hoang hoàn toàn cái dự định gỡ gạc lại danh dự sau lần ê chề thứ nhất; người ta sẽ tiếp tục coi khinh Diện vì cái trò tháu cáy kém hiệu quả này. 
Phương Nam OP

4 nhận xét:

  1. Viết sai chính tả : xài viết là "sài" , chửi viết là "chưởi" ! ; đọc là thấy chán rồi . Trình độ như vậy mà bày đặt viết bài phê phán người khác ; hết biết ?

    Trả lờiXóa
  2. Xuân Diện Hán Nôm- đúng như cái tên của anh chuyên làm trò mua vui cho thiên hà,quá ngông cuồng tự cao hắn tự cho mình cái quyền phán xét người khác và hắn luôn là kẻ đúng,ngay cả người đó là bậc trên hắn,xét về thuần phong mỹ tục Việt Nam đó là hỗn láo xét về ngôn từ trong bài viết là kệch cỡm nhố nhăng không còn lời chê bai nào thậm tệ hơn dành cho hắn nữa

    Trả lờiXóa
  3. Hô hô! Nguyễn Xuân Diện mà đọc bài này chắc phải khóc mất, khóc cho cái ngu của mình. Những tin tức đọc thì có vẻ là "nóng như thời sự", nhưng lại không thể giấu đi được cái NGU của người viết trong đó, bởi vì cũng chỉ những người thiểu năng trí tuệ mới tin những lời lẽ đó

    Trả lờiXóa
  4. Nguyến Xuân Diện có làm gì cũng không thể nào thay đổi được những việc làm của những người việt nam đâu, sự yêu nước việt nam không thể nào vì một con người mà thay đổi đơn giản như thế, hãy nhìn nhận và có sự suy nghĩ trong hành động đi Xuân diện à , không thể ngu mãi như thế được đâu

    Trả lờiXóa

Proudly Powered by Blogger.