Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

CHUYỆN NHỮNG NGƯỜI DÂN TỘC MÔNG XUỐNG HÀ NỘI

by Bien Che  |  at  10/21/2013 03:42:00 CH

An Chiến

Nếu ai đã đến những tỉnh của khu vực trung du và miền núi phía Bắc bao gồm các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang chắc cũng một lần nghe nói đến thứ tà đạo do một người Mông tên là Dương Văn Mình sáng lập và điều hành hoạt động. Cũng như luận điệu về nhân vật "Vàng chứ" từng gây xôn xao dư luận trong cộng đồng dân tộc Mông nơi vùng miền núi xa xôi, khu vực biên ải của Tổ quốc, ngay từ khi ra đời tà đạo Dương Văn Mình với những luận thuyết mang nhiều tính huyễn hoặc của một thứ quyền năng chỉ có ở thế giới thần tiên, cộng với sự hạn chế về trình độ nhận thức đã khiến không ít đồng bào dân tộc Mông tin và đi theo. Người Mông ở nơi mà thứ tà đạo này truyền tới đã tin về những loan truyền mang tính mỵ dân, lừa bịp của Dương Văn Mình và số tay chân. Theo đó, người ta tin rằng, Dương Văn Mình là đấng cứu thế của người Mông và tuyên truyền một sự kiện: “đến năm 2000 trái đất nổ tung con người sẽ chết hết, muốn sống phải theo Dương Văn Mình”. Để luận thuyết này càng ăn sâu trong một bộ phận nhân dân, đặc biệt là người dân tộc Mông, Dương Văn Mình và số tay chân liên tiếp tổ chức các hoạt động mang tính cổ truyền, tái diễn lại những thứ hủ tục lạc hậu từng là lực cản đưa người Mông đi xa hơn thế giới văn minh hiện nay. Trong đó, có những tục lễ mà những người dân dù thực hiện nó thì gây nên những hậu quả đáng tiếc, không phù hợp với xu thế phát triển nhưng trước những sức ép từ nhóm người do Dương Văn Mình cầm đầu cùng những lực cản từ đông đảo cộng đồng mà họ buộc phải tuân theo, đó là người chết phải treo trên tường 7 ngày 7 đêm và phải bón cơm, phải mổ trâu mổ bò ngồi ăn cùng với xác chết 7 ngày 7 đêm rồi vác xác chết đi chôn không quan tài, 13 ngày sau lại phải mổ trâu bò cúng ma và vô số những câu chuyện tưởng chừng chỉ có thể diễn ra ở thế giới cách đây hàng trăm triệu năm. Chưa hết. đi theo tà đạo Dương Văn Minh với những lễ nghi khó hiểu, thường xuyên đã khiến không ít những người dân vốn chỉ sống bằng nghề nông phải bỏ ruộng vườn, không chịu làm ăn dẫn đến cuộc sống càng thêm khó khăn, thiếu thốn. Điều họ nhận được chính là những lời hứa về một tương lai no ấm, sung túc về vật chất với những viễn cảnh như trước đây số đối tượng xấu từng tuyên truyền về hiện tượng Vàng Chứ: "Người Mông theo Vàng Chứ không làm cũng có ăn, khi chết được bay lên trời sống cuộc sống sung sướng”. Ban đầu với sự nhẹ dạ cả tin, bà con khi tham gia và đi theo tà đạo Dương Văn Mình với những ước mơ về sự đổi đời thực sự, mong muốn được thoát khỏi những vất vả, khó nhọc mà đời này qua đời khác, dù lao động, làm lụng họ chưa thế giải quyết được, nhưng họ không ngờ chính mình đã bị đưa vào một tổ chức ma quỷ mang màu sắc tôn giáo với những hoạt động vi phạm pháp luật như xây dựng “nhà đòn”, “nhà nguyện” trái phép, tuyên truyền những quan điểm trái với đường lối, chính sáchvề công tác tôn giáo và chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đối với người Mông nói riêng. Chính những hoạt động này đã làm cho số đồng bào dân tộc Mông tại những nơi có ảnh hưởng của thứ tà đạo này mất dần niềm tin vào chính quyền, xa rời những tổ chức, đoàn thể quần chúng mà trước đây họ từng tham gia và giúp không ít cho họ trong cuộc sống thường ngày. 






Vì sự nhẹ dạ, cả tin đồng bào dân tộc Mông phải chịu những cảnh tượng thế này đây...

Cũng nói thêm là từ năm 1989 đồng bào dân tộc người Mông cư trú ở khu 04 tỉnh phía Bắc, bao gồm Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, nhờ ánh sáng của những dự án phát triển kinh tế xã hội khu vực miền núi dân tộc đã xây dựng cho mình một cuộc sống mới, từ bỏ phong tục cổ hủ, lạc hậu, họ đã thống nhất mỗi nơi làm một cái nhà nhỏ để đồ tang lễ để mỗi khi ai chết mang ra dùng. Tuy nhiên từ khi tà đạo Dương Văn Mình được hình thành và truyền bá rộng rãi với những mưu đồ làm cho dân trí đồng bào dân tộc nơi đây ngày càng đi xuống để dễ dàng thực hiện những mưu đồ chính trị đen tối đã được nhen nhóm từ lâu cộng với sự hỗ trợ từ những thế lực bên ngoài. Và với những hoạt động công khai, mang tính thách thức các cấp chính quyền và cơ quan thực thi pháp luật và những hệ lụy nguy hiểm do chính thứ tà đạo này mang lại những nhân vật chủ chốt, số tay chân của Dương Văn Mình đã bị các cơ quan chức năng gọi lên làm việc, xử lý với những hình phạt thích đáng, căn cứ vào những hoạt động của nhóm này trên thực tế. Riêng Dương Văn Mình đến nay vẫn nằm ngoài vòng pháp luật nhờ những lần may mắn hiếm có trước sự vây bắt của lực lượng Công an. Tuy nhiên, với bản chất ngoan cố, mong muốn duy trì và bảo vệ quyền lợi thiết thân của mình, những kẻ đứng đầu thứ tà đạo này vẫn mong muốn duy trì và khôi phục lại hoạt động như ban đầu. Để đạt được mục đích này chúng đã liên tiếp tổ chức các hoạt động lễ, bắt buộc bà con phải tin và thực hiện theo. Đồng thời, tổ chức thành từng nhóm xuống Hà Nội, đến khu vực tiếp dân của Trung ương Đảng (Mai Xuân Thưởng) để thực hiện cái gọi là "đòi trả người". Trong suy nghĩ của những người đồng bào dân tộc Mông thật thà, chất phác này, người mà họ đòi chính là đồng bào của họ, những kẻ đã được số kẻ xấu tự tôn tụng là thủ lĩnh tinh thần của thứ tôn giáo vô thừa nhận Dương Văn Mình. Chính những sự lừa bịp, khó hiểu trong việc đưa những người dân xuống khiếu kiện trong những điều kiện đặc biệt: Không có lí do để khiếu kiện và cũng không có trong tay những chứng cứ để cơ quan chức năng xem xét và giải quyết đã khiến những đoàn người Mông rơi vào những tình cảnh tiến thoái lưỡng nan nơi thủ đô yêu dấu. Họ không có một chỗ nghỉ ngơi ra trò, phải tá túc theo cách "sẵn đâu ở đấy", kể cả những khu vực có biển chỉ dẫn cấm....trong cái thời tiết chớm đông của Hà Nội với những đợt mưa phùn và gió lạnh. Chính vì vậy, có một số người dân đã nghĩ đến việc tá túc trong những khu nhà thờ Đạo Công giáo nhưng sự chật hẹp của những khu nhà thờ vốn đã quá chật chội nơi đô thị, cùng với những hoạt động lễ lạt của giáo dân hàng ngày đã buộc phía giáo hội yêu cầu Cơ quan Công an can thiệp, không cho những con người này được ở. Xưa nay, chuyện đi, ở không phải là việc mà chính quyền, lực lượng Công an có thể tham gia quyết định được, ngoại trừ những thương lượng mang tình người đã được thực hiện, cho nên khi những cá nhân, tổ chức (mà cụ thể đây là giáo hội Công giáo yêu cầu) thì với chức trách bảo vệ quyền lợi của những chủ thể có quyền, lực lượng Công an dù không muốn nhưng cũng phải thực thi. Những người dân buộc phải rời bỏ những nơi ấm cúng để đối diện với những đợt rét đầu mùa của Hà Nội không thể trách những người đang thực thi 'pháp luật; những kẻ đáng bị trách, lên án chính là những kẻ đã nhân tâm lừa bịp và đẩy những con người mang trong mình bản tính thật thà vào những tình cảnh cơ cực, bi thương đến vậy....Đã đến lúc tà đạo Dương Văn Mình cần phải biến mất để đồng bào dân tộc Mông có được những sự tiến bộ trong đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, theo kịp bước của các dân tộc khác...

63 nhận xét:

  1. Trời, không ngờ cũng có chuyện như thế này...

    Trả lờiXóa
  2. Phải công nhận 1 điều là bọn nó dụ giỗ người dân tộc Mông tài thật. Căn bản do ý thức của họ chưa cao nên mới có thể bị lừa như thế chứ gặp phải người đồng bằng người ta chả mang gậy gộc ra đánh cho chết luôn. Nhà nước cần lấy đây làm bài học và thắt chặt hơn nữa công tác quản lý cũng như nâng cao nhận thức cho người dân tộc thiểu số

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dung toi cung cong nhan rang chinh quyen dia phuong dung luc luong den dap pha nha cua cua dan mot co vo can cu nhu nay. chi la dan toc mong rat tot va moi chui kho chui thiet thoi dau don nhu nay chu. nieu nhu nguoi dong bang thi da dung gay goc danh dap nhung bon cho san ma den pha nha cua ba con ay cho gay chan tay luon cho het de dlen bu nhung nguoi bi thiet cua ba con ay cho luon day. that phu long dan

      Xóa
  3. Mặt bằng dân trí ở nước ta còn chưa được đồng đều nên các kẻ xấu đã có cơ hội để lùa dối người dân bằng những câu chuyện vô cùng hoang đường, làm cho cuộc sống của những người dân miền núi đã nghèo đói lại càng thêm phần nghèo đói. Các địa bàn miền núi cán bộ cần phải xâu xát người dân hơn nữa, phải nắm bắt được tình hình địa phương để tránh diễn ra những cảnh như thế này trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  4. Cái tên Dương Văn Mình kia thật là quá nhẫn tâm, hắn đã lừa dối người dân tộc thiểu số tội nghiệp. Làm họ giờ lâm vào hoàn cảnh trớ trêu giữa đất Hà Nội. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra, truy bắt tên này về quy án, hắn phải trả giá cho những hành vi tội lỗi của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. loi nay that vo ly qua chung day! nguoi dan mong toi nghiep. do. chinh la. chinh quyen dia phuong gay ra. phai truy bat chinh quyen dia phuong ra hoi toi moi dung .dan chung dang an sung mat xuong. an ngon o lenh ma. chinh quyen dia phuong lai di dap pha nha cua. cua chung. lai danh ba con .lai bang dien giat chung. song chet cung trang quan tam chung vay. chinh quyen dia phuong . chinh la nhung doi tuong ma.co toi lon nhat tren the gian day.

      Xóa
  5. Những lúc này ta mới nhận ra vai trò của giáo dục to lớn như thế nào. Nếu như người dân ở đây được đi học, được tiếp cận với tri thức của thời đại mới, trong làng có những người được đi học cao hiểu rộng thì đâu đến mức để kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo trắng trợn như vậy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dung tuong la. nguoi dan toc mong. qua dot day. ai cung la 9 thang 10 ngay. muon lam viec gi nguoi ta cung duoc suy nghi ki cang roi. dung qua lo.

      Xóa
    2. Bon dot bon an cut lau dit cho bon Phan Quốc chet me đi het di

      Xóa
    3. qua dau long phai khong? chua biet ai la nguoi dot. va nguoi an cut day. nguoi dot va nguoi an cut chinh la nguoi noi tren day. va nguoi phan quoc la nguoi noi nhu tren. nguoi qua dot .ho lam duoc viec tot hon minh roi. moi qua dau long cua minh gan chet. thi minh moi chui ho lung tung nhu vay ma! khong ai biet y nay sao !

      Xóa
  6. Chính quyền cần vạch trần bộ mặt thật của hắn để mọi người dân tộc Mông kia hiểu rõ bản chất của con người này. Nếu không pháp luật trừng trị thì hắn cũng sẽ bị người dân truy đuổi báo thù, không thể để hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thế này được. Thật đáng thương cho những người dân nhẹ dạ cả tin theo hắn để giờ phải lông bông ngoài đất Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  7. Vùng miền núi phía bắc nước ta tức tây bắc bộ là một trong những vùng trọng điểm về tình hình trật tự an toàn xã hội, về việc những kẻ xấu lợi dụng, dụ dỗ người dân, lợi dụng tôn giáo để hoạt động chống phá nhà nước. Vì vậy Đảng và Nhà nước ta cần quan tâm hơn tới vùng này bằng việc cử những người có năng lực và bản lĩnh để lãnh đạo, làm nhiệm vụ trên những vùng này.

    Trả lờiXóa
  8. Kinh khủng với lối viết không cần ngữ pháp!

    Trả lờiXóa
  9. dân tộc mông là một dân tộc thiểu số, dễ tin và có những hũ tục cho đến nay chưa xóa hết đựowjc, chính những sự dễ tin, dễ bão mà họ dễz bị những kẻ xâu lwoij dụng, lợi dụng họ để thực hiện mục đích chính trị, chông phá nhà nước việt nam,
    những kẻ như thế đáng là những người có tội lớn, đang bị phê phán và xử lí nghiêm khắc ngay nếu không thì đồng bào dân tộc không chỉ có dân tộc mông bị lừa thôi mà còn có những dân tộc khác nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, ra đời và phát triển từ hàng ngàn năm nay. Quá trình tồn tại và phát triển của tôn giáo ảnh hưởng khá sâu sắc đến đời sống chính trị, văn hoá, xã hội, đến tâm lý, đạo đức, lối sống, phong tục, tập quán của nhiều dân tộc, quốc gia. Tuy nhiên đó là những khó khăn đặt ra trong việc thực hiện chủ trương, chính sách đối với tôn giáo nói chung và đối với từng tôn giáo giáo cụ thể.

    Trả lờiXóa
  11. Tín đồ các tôn giáo ở Việt Nam có nhu cầu cao trong sinh họat tôn giáo, nhất là những sinh họat tôn giáo cộng đồng mang tính chất lễ hội. Một bộ phận tín đồ của một số tôn giáo vẫn còn mê tín dị đoan, thậm chí cuồng tín dễ bị các phần tử thù địch lôi kéo, lợi dụng. Thông qua việc trình bày một số đặc điểm tình hình tôn giáo Việt Nam có thể thấy phần nào bức tranh toàn cảnh về tôn giáo ở Việt Nam. Đó cũng chính là cơ sở thực tiễn để Đảng và Nhà nước họach định chủ trương, chính sách đối với tôn giáo ở tầm vĩ mô.

    Trả lờiXóa
  12. Đa số tín đồ các tôn giáo là người lao động, trong đó chủ yếu là nông dân. Ước tính, số tín đồ là nông dân của Phật giáo, Thiên chúa giáo chiếm đến 80-85%, của Cao Đài, Phật giáo, Hòa Hảo: 95% và của đạo Tin lành là 65%. Là người lao động, người nông dân, tín đồ các tôn giáo ở Việt Nam rất cần cù trong lao động sản xuất và có tinh thần yêu nước. Trong các giai đoạn lịch sử, tín đồ các tôn giáo cùng với các tầng lớp nhân dân làm nên những chiến thắng to lớn của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  13. Về mặt văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số ở ba khu vực nói trên có những nét riêng, độc đáo tạo nên nền văn hóa Việt Nam đa dạng. Hầu hết các dân tộc thiểu số vẫn giữ tín ngưỡng nguyên thủy thờ đa thần với quan niệm vạn vật hữu linh và thờ cúng theo phong tục tập quán truyền thống. Sau này, theo thời gian các tôn giáo dần dần thâm nhập vào những vùng đồng bào các dân tộc thiểu số hình thành các cộng đồng tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  14. Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân. Đảng và Nhà nước ta tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của nhân dân, thực hiện bình đẳng, đoàn kết lương giáo và giữa các tôn giáo. Khắc phục mọi thái độ hẹp hòi, thành kiến, phân biệt đối xử với đồng bào có đạo, chống những hành vi lợi dụng tôn giáo phá hoại độc lập dân tộc và đoàn kết dân tộc, chống phá chủ nghĩa xã hội, ngăn cản tín đồ làm nghĩa vụ công dân.

    Trả lờiXóa
  15. đừng có lợi dụng vào những con người còn thiếu học hành còn thiếu hiểu biết để lừa người ta làm việc xấu xa , thực chất mà nói , lũ ngu học phản động lại làm những điều xấu xa này lợi dụng họ , nhìn họ thật đáng thương khi tin vào những con người giả nhân giả nghĩa tuyên truyền lăng ba nhăng , quá thất vọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chua ro ve nhung nguoi
      co hoc tap ngu hon hay la.nhung nguoi khong co hoc tap ngu hon co. nhu toi thay thi. nhung nguoi hoc cach phan dong ay. chinh la. lu nguoi ma dung luc luong di danh dap pha nha cua to tien cua dan. va danh dap dan song chet khong quan tam do day. buon do chinh la buon phan dong dan chu day!

      Xóa
  16. với tài dẻo mỏ , với tài nghĩ ra những câu chuyện cổ tích thời hiện đại thì lũ phản động đã lừa gạt những người dân ở những bản vùng cao còn chưa hiểu biết nhiều , trình độ của họ còn rất hạn chế, trong khi đó chúng liên tục đưa những tin liên quan đến các tận thế các kiểu , nắm bắt được tình hình và cũng như tâm lí của bà con thì chúng khiến bà con dân tộc tin tưởng và rất dễ đê sai khiến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lu nguoi ngu va hoc phan dong do. chinh la. buon dung luc luong den dap pha nha cua to tien cua dan toc mong va danh dap ba con song chet khong quan tam do ma .buon do chinh la buon phan dong dan chu! va an com cua dan roi lai ie vao noi.

      Xóa
  17. nhìn bà con dân tộc đáng thương thật , họ nghèo đói còn thiếu hiểu biết vậy mà bà con lại bị những con người giả đạo đức lừa bịp đi làm những hành động sai trái , mặc dù thông cảm cho bà con là không hiểu biết nhưng vô hình chung chính bà con lại là người gây ra tai tiếng cho thiên hạ xã hội hiểu nhầm, có rất nhiều bài báo đã phân tích rõ được sự việc lũ phản động thật sảo quyệt chúng nắm bắt tình hình bà con , cho bà con tiền hay tạo ra những gì mà bà con dễ tin để tạo lòng tin rồi tuyên truyền cũng như xúi dục họ làm điều sai pháp luật

    Trả lờiXóa
  18. Đồng bào dân tộc thiểu số dễ tin lời bọn xấu quá, chỉ với những luận điệu tưởng chừng như quá vô lý nhưng mà người dân lại nghe theo, chắc bởi vì người dân ở đây lâu nay sống một cuộc sống quá vất vả, thiếu thốn, trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế, chưa nhận thức được những điều sai trong các luận điệu mà bọn xấu nêu ra. Như vậy cần có những bieeij pháp giáo dục, tuyên truyền để người dân có thể nhận biết được những điều đúng đắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dung tuong rang nguoi dan khong gi hieu biet.ba con dan da biet la. nhung nguoi co hoc thuc ay moi chinh la nhung nguoi xui dut va ep toi cho ba con. nhung nguoi co hoc thuc va doi do. chi nghe thoe nguoi vu khung. chi tin tuong vao xau. de ep ngupi lam viec tot. thanh xau. cho nguoi xau bien thanh nguoi tot
      dung tuong la nhung nguoi dan khong co hoc thi hkong hieu biet. that kho nghe. dan toc thieu so khong hoc tap nhung. cung truy douc vao long xau cua nhung doi day. dung tuong!

      Xóa
  19. tây bắc bộ là một trong những vùng trọng điểm về tình hình trật tự an toàn xã hội, về việc những kẻ xấu lợi dụng, dụ dỗ người dân, lợi dụng tôn giáo để hoạt động chống phá nhà nước. Vì vậy Đảng và Nhà nước ta cần quan tâm hơn tới vùng này bằng việc cử những người có năng lực và bản lĩnh để lãnh đạo, rất cần những cán bộ nòng cốt , giúp dân chúng học hành nâng cao học thức tránh đi vào những sai lầm

    Trả lờiXóa
  20. hầu hết các dân tộc phía bắc họ dễ tin và có những hũ tục cho đến nay chưa xóa hết đựowjc, chính những sự dễ tin, dễ bão mà họ dễ bị những kẻ xâu lwoij dụng, lợi dụng họ để thực hiện mục đích chính trị, chông phá nhà nước việt nam,
    những kẻ như thế đáng là những người có tội lớn, đang bị phê phán và xử lí nghiêm khắc ngay đê kịp thời sử lí cũng như đưa họ ra cho đồng bào dân tộc biết

    Trả lờiXóa
  21. Về mặt văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số ở ba khu vực nói trên có những nét riêng, độc đáo tạo nên nền văn hóa Việt Nam đa dạng. Hầu hết các dân tộc thiểu số vẫn giữ tín ngưỡng nguyên thủy thờ đa thần với quan niệm vạn vật hữu linh và thờ cúng theo phong tục tập quán truyền thống.Vì vậy Đảng và Nhà nước ta cần quan tâm hơn tới vùng này bằng việc cử những người có năng lực và bản lĩnh để lãnh đạo, rất cần những cán bộ nòng cốt , giúp dân chúng học hành nâng cao học thức tránh đi vào những sai lầm

    Trả lờiXóa
  22. hầu hết bà con dân tộc Mông là những người không được học hành, là người ít được tiếp xúc với những nếp sống hiện đại chính vì thế nên trình độ dân trí của họ rất thấp, cộng thêm bản chất thật thà, dễ tin người mà chẳng mấy họ đã trở thành một bộ phận tiếp tay cho những thế lực chống phá nhà nước. Xét về mặt chính trị và an ninh quốc gia, hầu hết bà con dân tộc Mông đều sống tại những vùng núi cao thuộc địa phận các tỉnh có đường biên giới với các quốc gia khác, thế nên nghĩ rằng việc nhà nước tăng cường giáo dục cho nhân dân ở những vùng này là hết sức cần thiết. Khi được trang bị những kiến thức đó thì học sẽ có nhận thức tốt hơn trong vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  23. Nhìn nhân dân khuôn mặt chất phác nhưng mệt mỏi, uể oải thấy thương thay cho họ, những con người lặn lội từ vùng núi rừng xuống miền xuôi, nhưng chính họ có khi cũng không biết họ xuống để làm gì, mà đáng hận, đáng căm phẫn là những kẻ lợi dụng đồng bào dân tộc để kích động, xúi bậy đồng bào làm những điều sai trái , lợi dụng sự kém hiểu biết của họ.

    Trả lờiXóa
  24. Mặt bằng dân trí ở nước ta còn chưa được đồng đều nên các kẻ xấu đã có cơ hội để lùa dối người dân bằng những câu chuyện vô cùng hoang đường, làm cho cuộc sống của những người dân miền núi đã nghèo đói lại càng thêm phần nghèo đói.hầu hết các dân tộc phía bắc họ dễ tin và có những hũ tục cho đến nay chưa xóa hết đựowjc, chính những sự dễ tin, dễ bão mà họ dễ bị những kẻ xâu lwoij dụng, lợi dụng họ để thực hiện mục đích chính trị, chông phá nhà nước việt nam,
    những kẻ như thế đáng là những người có tội lớn, đang bị phê phán và xử lí nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  25. không thể trách bà con dân tộc thiểu số mà điển hình ở đây như đồng bào dân tộc Mông do xuất phát là dân tộc thiểu số, sinh sống ở những nơi hẻo lánh ít người đến, ít giao thiệp nền văn hóa hiện đại nên không thể tránh khỏi sự lôi kéo của những kẻ xấu khi tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc nhằm lôi kéo đồng bào làm điều sai trái, phạm pháp được. ở đây chính quyền cần phải quan tâm sát xao đến bà con hơn nữa để không có tình trạng này xảy ra.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. với trình độ thấp của người dân tộc thiểu số như người dân tộc Mông ở các tỉnh trung du miền núi phía Bắc thì việc mà nhẹ dạ cả tin theo những ước mơ bà con khi tham gia và đi theo tà đạo Dương Văn Mình để thực hiện những ước mơ về sự đổi đời thực sự, mong muốn được thoát khỏi những vất vả, khó nhọc mà đời này qua đời khác, dù lao động, làm lụng họ chưa thế giải quyết được, nhưng họ không ngờ chính mình đã bị đưa vào một tổ chức ma quỷ mang màu sắc tôn giáo với những hoạt động vi phạm pháp luật để đổi lấy cái mơ mộng hão huyền của họ. lực lượng chắc năng cần phải thường xuyên làm nhiệm vụ bám sát bà con để kịp thời ngăn chặn hành động sự việc tương tự như vậy xảy ra.

    Trả lờiXóa
  28. trình độ dân trí thấp, khả năng học hành gần như không được đi học, sinh sống ở những nơi xa xôi hẻo lánh tách biệt với thế giới hiện đại của đa phần các đồng bào
    dân tộc thiểu số
    là điều khó mà tránh khỏi bị các đối tượng xấu lợi dụng tuyên truyền luận điệu xuyên tạc sai sự thật nào là thoát khỏi vất vả, khó khăn, cuộc đời thay đổi... mà họ không hề hay biết gì về mình đang tiếp tay phạm tội cho các đối tượng xấu, phản động ấy như tên Dương Văn Minh kia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dung tuong. nhung nguoi ms co hoc tap ay la. doi. la tot. nhung nguoi co hoc tap do moi la nguoi xau. chi song bang cai dau oc hoc tap do bien an bien o .nghe nguoi noi xau ve dan ap nguoi tot. nhu vay dung goi la. duoc hoc tap thi. qua tot tha rang khong hoc ls hon

      Xóa
  29. co mot dieu la ho de tin nguoi qua. 1 nguoi co uy tin 1 ty la noi gi ho cung nghe vaf lam theo nen dan den hau qua nhu the. that toi nghiep cho nhung nguowi dan vo toi, lam an luong thien tin vao nhung thu tuong chung se dem lai cho ho nhung dieu khong tuong. that toi nghiep cho cai goi la to chuc bat hop phap DVM

    Trả lờiXóa
  30. co mot dieu la ho de tin nguoi qua. 1 nguoi co uy tin 1 ty la noi gi ho cung nghe vaf lam theo nen dan den hau qua nhu the. that toi nghiep cho nhung nguowi dan vo toi, lam an luong thien tin vao nhung thu tuong chung se dem lai cho ho nhung dieu khong tuong. that toi nghiep cho cai goi la to chuc bat hop phap DVM

    Trả lờiXóa
  31. với trình dộ dân trí còn thấp nên sự nhẹ dạ, cả tin cả bà con dân tộc Mông đã đẩy chính họ vào con đường khổ sở khi đường sa tới thủ đô phải sống cảnh vất vưởng thế này. Tà đạo Dương Văn Minh đã khiến cho mọi người tin theo một thứ sức mạnh ảo tưởng, không có thật mà đã nhiều năm qua chính họ cũng thấy được nó như thế nào mà giờ lại còn nghe sự xúi giục của người xấu để xuống Hà Nội gây nên tình trạng mất trật tự an ninh, phá rối chính quyền và mĩ quan đô thị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. su xui giuc de nguoi mong chung toi xuong ha noi ay chinh la. chinh quyen dia phuong xui giuc chung toi xuong day. khong biet sao. chinh quyen dia pnuong dung luc luong den dap pha nha bao qunn do tang le cua dan toc mong chung toi. lai dang dap chung toi nhu duan vat song chet khong quan tam gay mat trat tu cho lang xom chung toi moi keo nhau xuong hs noi de khieu kien chu, dau co phai la Duong van minh gay cho chung toi xuong ha noi dau? that vo ly. chung toi thay duoc nhung con nguoi ma co trinh do dan tri coa do khong phai nguoi co tam long thuong yeu dan dau. nguoi do chang bang Duong van minh cua chung toi no moi coi thuong Duong v minh cua chung toi den the ma chung toi khong biet cai y tri nay sao? Duong v minh cua chung toi la nguoi tot ! co tam long rong rai thuong yeu nhan vat quy trong lang xom khong nhu nhung nguoi dan tri cao duc ac da gay anh huong xau cho dan kho so roi lai boi tuan the cho Duong v minh cua chung toi. vay qua dang khong .tha rang khong trinh do dan tri kem la hon!

      Xóa
  32. Những người dân tộc Mông nhẹ dạ cả tin, đã bị lừa gạt bởi tên tà đạo Dương Văn Mình. Rõ ràng tín ngưỡng Dương Văn Mình là hoàn toàn vô lý. Đó là thứ thầy cúng lên đồng, những điều mê tín dị đoan, không đúng với văn hóa tôn giáo tín ngưỡng hiện nay. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm dẹp bỏ và đưa những người dân tộc Mông đi đúng hướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai khai loi noi len dong la. nguoi do se duoc len dong nhanh nhat .dung tuong la minh phong cho ho. chinh la minh phong cho ban than minh thoi! Duong v minh cua chung toi la nguoi tot khong phai ta dao gi het. chi la mot thay cung moi thoi. cac nguoi o xa lenh. vung sau xa. chi nghe theo loi vo cung thoi. co chung minh dau ma qua coi thuong Duong v minh cua chung toi nhu vay coi chung co ngay se den qui duoi chan cua Duong v minh chung toi day!

      Xóa
  33. Khi nhân dân khi đồng bào không có được sự hiểu biết hay là thiếu kiến thức thì họ rất dễ bị các thế lực thù địch cũng như bọn phản động lợi dụng để phục vụ cho những âm mưu đen tối của bọn chúng. Chỉ khi nào chúng ta biết nâng cao sự hiểu biết của người dân biết làm cho nhân dân đề cao cảnh giác với các loại tội phạm cảnh giác trước những âm mưu những thủ đoạn đen tối của kẻ địch thì khi đó chúng ta mới không phải chứng kiến những vụ việc tương tự như thế này nữa. Vì vậy mà đòi hỏi cần phải có những biện pháp chiến lược cụ thể hợp lí để giải quyết triệt để vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  34. các dân tộc thiểu số là các dân tộc ít người sống trên các khu vực hẻo lánh như núi đá , đòi núi do đặc tính cư trú như vậy nên tình trạng thiếu kém và kiến thức là không thể tránh khỏi...do đó đảng và nhà nước lên có ác chính sach vận động tuyên truyền để người dân có ý thức cảnh giác trước các hành động phá hoại của cá thế lực thù đich và nghiêm trị những kẻ này để làm gương và răn đe những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  35. Thật không thể tưởng tượng được Dương Văn Mình lại có những hành động khốn nạn như thế.Hắn ta đã làm cho cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông đang khó khăn lại càng khó khăn hơn.Tội nghiệp cho những người dân hiền lành chất phát kia,nhưng do có hiểu biết hạn hẹp nên đã nghe lời của hắn.Đã đến lúc chính quyền địa phương cần có sự quan tâm sát sao hơn để nắm bắt kịp thời tình hình.Không để cho những thứ như tà đạo Dương Văn Mình có chỗ để hoạt động.

    Trả lờiXóa
  36. Một việc làm quá xấu xa và đáng bị lên án.Dương Văn Mình đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc Mông để rồi có những hành động xấu xa kia.Họ là những con người hiền lành và chất phát,tuy nhiên vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp mà đã nghe theo những lời của bọn tà đạo Dương Văn Mình.Thiết nghĩ những người có thẩm quyền ở địa phương cần có những biện pháp để nâng cao sự hiểu biết,đồng thời tuyên truyền cho đồng bào dân tộc họ nắm được những luận điệu xấu xa kia để họ có thể đề cao cảnh giác.Không làm những chuyện như vậy nữa,

    Trả lờiXóa
  37. Người dân còn chưa thể nhận thức hết được những việc làm sai trái đó để rồi họ lại có những hành động như vậy.Dương Văn Mình và những tà đạo bẩn thiểu của hắn ta luôn có những hành động vô lương tâm như thế.qua câu chuyện người dân tộc mông xuống hà nội mà chúng ta có thể thấy được âm mưu và thủ đoạn của bọn phản động nó như thế nào.Mong rằng chính quyền địa phương trong thời gian tới sẽ có những chính sách và biện pháp để giúp đỡ bà con dân tộc.Đồng thời tuyên truyền cho họ có những nhận thức đúng đắn nhất để không bị những kẻ xấu kia lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  38. Mot so nguoi mong do thieu hieu biet theo nhom ta dao Duong Van Minh, da co nhung hanh dong lam trai nguoc voi nhung chu truong chinh sach cua Dang, khien ho tu tach minh khoi cong dong bang nhung loi xuyen tac khong co that ve chinh quyen dia phuong. Rat mong chinh quyen dia phuong co bien phap cung ran hon doi voi nhom ta dao nay.

    Trả lờiXóa
  39. Những người dân tộc Mông kia suy cho cùng cũng chỉ là nạn nhân của tên Dương Văn Mình. Họ không được học hành nhiều lại ít có điều kiện tiếp xúc với tiến bộ xã hội nên dễ bị lôi kéo và những hoạt động lệch lạc, vào những âm mưu thủ đoạn của bọn xấu. Mong chính quyền sẽ sớm giúp họ nhận thức được vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  40. Giáo dục văn hóa cho dân tộc thiểu số hiện nay là một việc rất cần thiết bởi họ là một bộ phận dân chúng dễ bị các thế lực xấu kích động, lợi dụng. Mong rằng nhà nước sẽ sớm đưa ra các chính sách giáo dục nâng cao nhận thức cho bà con dân tộc thiểu số.

    Trả lờiXóa
  41. khu vực vùng cao dân tộc thiểu số dân trí còn thấp đời sống còn khó khăn,ăn chưa đủ nói gì đi học chính trị mà biết nhiều ,chính vì thế công tác vận động quần chúng nơi đây rất cần được quan tâm không thể để cái tà đạo như Dương văn minh khiến cho người mông đi lùi về thời nguyên thủy thổ tục lạc hậu.những sự việc người mông kéo nhau lên hà nội là điều chúng ta cần quan tâm hơn đến khu vực vùng cao khó khăn đó

    Trả lờiXóa
  42. Nhìn đồng bào ta thấy vừa thương vừa giận, thương những con người chất phác nhưng lại bị lợi dụng, vì thiếu hiểu biết mà bị kẻ xấu lợi dụng xúi giục đi vào cảnh khốn khổ. Giận, giận những kẻ đã lợi dụng chính đồng bào ta để làm mục đích cá nhân của chúng. Chừng nào đồng bào ta mới không còn xuất hiện cảnh bị lợi dụng như dân tộc Mông vừa qua!

    Trả lờiXóa
  43. Thông qua việc trình bày một số đặc điểm tình hình tôn giáo Việt Nam có thể thấy phần nào bức tranh toàn cảnh về tôn giáo ở Việt Nam. Đó cũng chính là cơ sở thực tiễn để Đảng và Nhà nước họach định chủ trương, chính sách đối với tôn giáo ở tầm vĩ mô.Giáo dục văn hóa cho dân tộc thiểu số hiện nay là một việc rất cần thiết bởi họ là một bộ phận dân chúng dễ bị các thế lực xấu kích động, lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  44. DVM trc day la mot thang tam than, va cung co 1 tien an ve toi tuyen truyen me tin di doan, no da tiem vao dau mot so nguoi dt Mong o cac tinh Dong Bac nhung luan dieu phi ly, ao tuong. Viec xay dung "nha don" la tho may con con trung chu dau ton tho ong ba cha me, con cay thanh gia la cua dao chinh thong chu tai sao no lai cho vao tin nguong cua no the moi dien.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguoi da so qua doi. duoc an sung mac xuong. nguoi thieu so khong thay nhu nao .nhung nguoi thieu so ho chi thay doi phong tuc cua ho thoi. vay sao lai qua nhuc long cua nguoi da so qua chung vay sao?

      Xóa
  45. Đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của những người dân tộc thiểu số, dân trí còn thấp đời sống còn khó khăn,ăn chưa đủ nói gì đi học chính trị mà biết nhiều, vì thiếu hiểu biết mà bị kẻ xấu lợi dụng xúi giục đi vào cảnh khốn khổ.

    Trả lờiXóa
  46. dân tộc mông là những dân tộc thiểu số có trình độ dân chí thấp kém so với dân tộc kinh do đó việc họ bị các thế lực xấu lôi kéo dụ dỗ làm những việc trái pháp luật là điều không thể tránh khỏi ..chúng ta không thể có các biện pháp mạnh tay như đối với người hiểu biết được ,cần có các biện pháp thuyết phục, tuyên truyền cho họ trở về nơi cư trú của mình

    Trả lờiXóa
  47. Cac ban dan toc H 'Mong ak cac ban da tin wa vao ta dao juj day day la nkug loi noj de nham nke nk mk day ho muon nk mk bj chja re de ho de xqm fam nk mk day la 1ng dtoc VIETNAM mk fai bao ve qyen loi nuk mk chu nk VNDCCH la lam vjek do dan vj dan cac bn ak.

    Trả lờiXóa
  48. Đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, do điều kiện kinh tế kém phát triển, đời sống của đồng bào không được đảm bảo. Do vậy sự tiếp cận với thông tin và tri thức bên ngoài không được nhiều. Những kẻ lừa đảo sẽ lợi dụng vào sự nhẹ dạ, cả tin cũng như sự mê tín của đồng bào để truyền bá những tà đạo vào trong cộng đồng người Mông. Các cấp chính quyền cần phải chăm lo làm sao cho họ có thể phát triển được kinh tế. Có như vậy thì mới xua đuổi được những kẻ như Dương Văn Mình

    Trả lờiXóa
  49. Vấn đề dân tộc ,tôn giáo luôn là đích mà các thế lực thù địch hướng đến tác động vào Việt Nam. Việc các thế lực thù địch lợi dụng những người dân tộc có nhận thức kém vào mục đích chính trị thì chúng ta nhất định phải trừng trị những kẻ cầm đầu, cốt cán. Không để cho những kẻ đó đạt được mục đích, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân .

    Trả lờiXóa
  50. Dương Văn Minh hắn là thằng lưu manh chính trị, lợi dụng sự ngu dốt của đồng bào mình mà trục lợi cá nhân. để thỏa mãn dục tính của hắn, hắn đã tự bịa ra một giấc mơ là "chúa trời đã hiện về trao cho hắn quyền làm vua của người HMông, hắn có thể thông thiên với chúa trời, những ai theo hắn sẽ có cuộc sống sung sướng, không làm cũng có ăn, làm ít thì được nhiều, cuộc sống nhàn hạ, sẽ không khó như bày giờ, không bao giờ bi ốm đau, bị ốm cậu chúa trời là khỏi không phải đi bệnh viện, không phải cúng ma..v..v.. toàn là viễn cảnh tươi đẹp giàu sang". Mà thời 1989 dân tộc Hmông rất là lạc hậu, sống ở trên núi cao, phương thức sản xuất chỉ mới ngang tầm thời kỳ bắt đầu dùng đồ sắt, đốt nương làm rẫy.... Thậm chí nằm mơ thấy ác mộng còn sợ đến cả tháng trời, phải mời thầy mo về cúng bái mất trâu, mất bò thì mới giải hạn được giấc mơ, mà ốm đau chỉ có cúng bái là chủ yếu, ít người dùng thuốc chữa bệnh. Người HMông phía Bắc hâu hết đã tin theo hắn, cho đến năm 1998 ít nhiều đồng bào HMong cũng đã hiểu ra, không theo hắn nữa và chuyển theo đạo tin lành, số hai ngo tram Hà Nội chỉ còn lại các nhóm nhỏ lạc hậu nhất thì vẫn tin tưởng vào hắn. Trong thời gian hắn sưng Vua , hắn đã cho tay chân thu rất nhiều tiền của bà con về chia nhau tiêu sài..... tội của hắn có viết đến 100 trang cũng chưa hết. giờ thì trời đã phạt hắn phải suy thận chờ chết, quả báo mà, người phat mày có thể tránh được, còn trời phat thì mày chi có chui xuống lỗ. Mà đồng bào không hiểu rằng, không có hắn cũng bỏ ma chay bình thường, thật là thương đồng bào, chỉ vì ngu dốt mà bị kẻ khac loi dung mà không biết, mà từ khi theo hắn có phát triển được gì thêm đâu, khổ vẫn hoàn khổ....

    Trả lờiXóa

Proudly Powered by Blogger.